THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:45

Chợ Công nghệ và thiết bị 2015

 

Đây là sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ, Ủy ban Khoa học và Công nghệ ASEAN, UBND TP. Hà Nội và UBND TP.Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức. Bên cạnh đó, Techmart 2015 còn có sự tham gia của nhiều bộ, ngành, địa phương trong cả nước, đặc biệt là sự phối hợp của Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BAS).

Techmart lần này cũng hướng vào tăng cường trao đổi hợp tác nghiên cứu, chuyển giao công nghệ với các nước ASEAN + 3 và các nước EU, Nga, Mỹ... Techmart Quốc tế sẽ là cơ hội tốt nhất cho các đơn vị giới thiệu, chuyển giao các kết quả nghiên cứu khoa học, công nghệ, thiết bị và sản phẩm mới của mình vào sản xuất kinh doanh, tìm kiếm đối tác, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và mở rộng thị trường trong nước và nước ngoài.

Ảnh: Minh họa

Năm 2014, để đánh giá mức độ triển khai các hợp đồng đã ký kết tại Techmart, Cục Thông tin KH&CN  đã tổ chức điều tra các đơn vị tham gia Techmart.  Trong tổng số 283 phiếu điều tra thu được có 193 phiếu của các doanh nghiệp, tổ chức KH&CN chào bán và 90 phiếu tìm mua công nghệ, sản phẩm của các lĩnh vực:Nông – Lâm – Thủy sản – Chế biến thực phẩm đồ uống, Cơ khí - Chế tạo máy, Vật liệu – hóa chất, Dệt may – Da giày – Môi trường, Điện – Điện tử - Tự động hóa, Công nghệ thông tin, Y tế - Dược phẩm.

Tại sự kiện này, các thành tựu nghiên cứu khoa học, đặc biệt là công nghệ, thiết bị được ứng dụng và có tác động sâu rộng tới hoạt động kinh tế - xã hội của các đơn vị trong nước và quốc tế sẽ được giới thiệu và chuyển giao. Ngoài các viện nghiên cứu, trường đại học, các Sở KH&CN và các doanh nghiệp, Techmart Vietnam 2015 là dịp tôn vinh và có sự tham dự của các nhà sáng tạo không chuyên từ khắp mọi miền trên cả nước với các công nghệ, thiết bị hết sức gần gũi và thiết thực với đời sống và sản xuất.

Ngọc Tánh/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh