THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:58

Triển lãm 10.000 bức ảnh trẻ em vùng cao Việt Nam

 

Triển lãm còn tạo ra một sân chơi cho các em nhỏ tại Hà Nội nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 cũng như hy vọng có thể truyền cảm hứng tới các bạn sinh viên để có thêm nhiều hoạt động hơn nữa hướng tới các địa phương vùng cao còn nhiều khó khăn.

Triển lãm gồm có các hoạt động chụp và in ảnh tặng các em nhỏ đến tham quan; bán đồ handmade gây quỹ chụp ảnh cho trẻ em vùng cao và hướng dẫn chụp ảnh bằng máy ảnh du lịch và máy Canon DSLR.

Chương trình chụp ảnh miễn phí cho trẻ em tới tham quan triển lãm.

Dự án "Ảnh chân dung miễn phí cho trẻ em Việt Nam" (Vietnam Free Foto For Children) ra đời nhằm ghi lại, lưu giữ và trao tặng những khoảnh khắc tuổi thơ trong sáng và tươi đẹp cho trẻ em nghèo tại các vùng miền núi, nơi xa xôi hẻo lánh của Việt Nam.

Đây là những nơi mà sự giao tiếp với ánh sáng văn minh còn hạn chế, các em chưa có điều kiện tiếp cận nhiều với những tiện nghi cũng như những giá trị văn hóa, giải trí hiện đại.

Những bức ảnh chân dung này không chỉ giúp lưu lại những khuôn mặt, nụ cười tươi sáng của thời thơ ấu qua đi không trở lại trong cuộc đời mỗi con người, mà còn mang đến cơ hội chia sẻ, giao lưu giữa trẻ em các vùng miền khi các em được tiếp xúc với ảnh bạn bè, gặp gỡ các tình nguyện viên…

Được khởi động từ tháng 3/2014 đến 24/12/2014, với 4 tình nguyện viên, trong thời gian 9 tháng, Dự án đã đưa máy in ảnh, máy ép plastic tới những bản làng khó khăn nhất, xa nhất, khó tiếp cận… để tặng ảnh tại chỗ cho trẻ em và cư dân địa phương.

 

Đến nay, đã có 10.900 bức ảnh miễn phí được thực hiện, cho hơn 10.000 trẻ em nghèo, hàng trăm người dân bản, các thầy cô giáo điểm trường  ở tại  126 bản làng thuộc  27 xã vùng cao đặc biệt khó khăn miền bắc Việt Nam thuộc các tỉnh Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Lạng Sơn, Hòa Bình.

Đỗ Văn Hùng- người khởi xướng dự án chia sẻ: Để chọn ra một bức ảnh mà mình thích nhất trong 10.000 tấm ảnh chân dung của các em nhỏ thực sự là khó, mình không biết hết tên các nhân vật. Với mình những đứa trẻ có đôi mắt to tròn, hồn nhiên ấy luôn có sức hút, một sức hút khiến cho mình không thể rời mắt.

Qua triển lãm lần này, chúng tôi muốn cảm ơn tới những người bạn đồng hành, những người đã giúp đỡ chúng tôi trên chặng đường đầy thử thách. Đó là những thầy cô giáo, những người dẫn đường và sự  giúp đỡ quý giá từ phía các nhà tài trợ.

 

Đại diện Ban tổ chức cho rằng: "Chúng tôi mong sẽ được tiếp tục nhận được sự ủng hộ của mọi người, để thêm nhiều trẻ em nghèo Việt Nam có cơ hội lưu giữ những hình ảnh thời thơ ấu"

Thanh Nhung

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh