THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:49

Triển khai dịch vụ “Cấp cứu tại chỗ, chữa bệnh tại nhà”

 

 

Theo đó, người có yêu cầu chữa bệnh tại nhà chỉ cần bấm nút 1, 2, 3, 4… trên thiết bị chuyên dụng của Vạn Khang SOS hoặc bấm vào biểu tượng tương ứng với yêu cầu, trên điện thoại di động đã cài ứng dụng “VK-SOS”. Tổng đài tự động chuyển thông tin đến cán bộ y tế (BS, Điều dưỡng, Kỹ thuật viên) gần nhà bệnh nhân nhất để thực hiện nhiệm vụ.

Ngoài ra, khi sử dụng dịch vụ chữa bệnh tại nhà người bệnh còn được cung cấp thuốc, lấy bệnh phẩm xét nghiệm tại nhà theo chỉ định của BS điều trị với giá tương đương với giá thuốc tại nhà thuốc, giá xét nghiệm tại Labo xét nghiệm.

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết: mặc dù giải pháp chăm sóc người bệnh tại nhà của bệnh viện đã có cách đây 15 năm (2001), nhưng vẫn không đáp ứng được áp lực quá tải của việc khám chữa bệnh, khó đáp ứng mong chờ của người bệnh trong nội viện. Việc kết hợp với Vạn Khang SOS là một mô hình mới, kết hợp với công nghệ thông tin sẽ thêm một giải pháp ngoại viện của bệnh viện; giúp người bệnh được cấp cứu tại chỗ, chữa bệnh tại nhà; giảm bớt áp lực nội viện.

Bệnh tật, tai nạn là rủi ro không của riêng ai. Được cấp cứu, chữa trị kịp thời là mong ước của mọi người. Đất nước ta đang ngày càng phát triển, đời sống người dân ngày càng được nâng cao nên nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, chữa trị bệnh tật cũng ngày càng cao.

Theo TS Lê Trường Giang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vạn Khang SOS, Vạn Khang SOS là công ty có hệ thống công nghệ cao, có khả năng tự động kết nối với khách hàng toàn thành phố khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ cấp cứu và chữa bệnh tại nhà...

NGỌC THIỆN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh