THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:35

Trẻ em không đội mũ bảo hiểm sẽ bị xử phạt từ ngày 10/4

Ông Khuất Việt Hùng – Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết: Việc xử lý sẽ tập trung khu vực xung quanh các trường học, sau đó duy trì theo kế hoạch tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ.

Xử lý vi phạm quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em (Ảnh minh họa)

Trước đó, từ ngày 6-9/4, các lực lượng sẽ kiểm tra, nhắc nhở, đánh giá việc thực hiện quy định này; tổ chức phê bình đối với giáo viên, cán bộ nhà trường, học sinh vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm. Đồng thời tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các quy định về đội mũ bảo hiểm với trẻ em trên các phương tiện thông tin đại chúng, tại cơ sở giáo dục

Tuyên truyền, phổ biến về việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em

"Một nghịch lý tồn tại nhiều năm qua là trong khi việc chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm dành cho người đi mô tô, xe máy được thực hiện tương đối tốt với người lớn thì ngược lại, tỷ lệ này rất thấp đối với trẻ em. Trong khi trẻ em là đối tượng luôn cần được chăm sóc, bảo vệ" - ông Khuất Việt Hùng nói.

Ủy ban ATGT quốc gia hy vọng, với thông điệp "Đội mũ cho con, trọn tình cha mẹ", cùng với những cam kết, hành động cụ thể, mọi trẻ em khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, gắn máy, xe đạp điện đều được đội mũ bảo hiểm.

 

Q.D

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh