THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:48

Khen thưởng cho sáng tạo chống ngập úng

 

Theo đó, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể là Văn phòng GIZ thành phố Tuy Hòa và Ban Quản lý dự án thoát nước và chống ngập úng thành phố Tuy Hòa. Một cá nhân xuất sắc cũng đã được tặng bằng khen lần này là ông Dirk Pauschert, Tiến sĩ, Giám đốc Chương trình thuộc Tổ chức hợp tác quốc tế Đức - GIZ.

Quyết định khen thưởng này dựa trên Tờ trình số 683/TTr-SNV ngày 6/12/ 2016 của Sở Nội vụ tỉnh và Ban Quản lý dự án thoát nước và chống ngập úng thành phố Tuy Hòa tại Tờ trình số 07/TTr-BQL ngày 512/2016. Khen thưởng này được xem như sự khích lệ kịp thời để các tổ chức, cá nhân tiếp tục có những sáng kiến hữu ích về vấn đề thoát lũ trong đô thị.

 

                                                   Dự án hướng đến thoát lũ bền vững trong đô thị

Dự án thoát nước và chống ngập úng ở Tuy Hòa tập chung chủ yếu ở  khu vực khu trung tâm thành phố, bao gồm các phường: 1, 3, 4, 5, 6 và các khu vực chính của phường 2 và phường 7. Đây là khu vực có mật độ xây dựng vừa phải, khu vực này giáp với sông Đà Rằng ở phía Nam, đường tàu ở phía Tây, giáp biển ở phía Đông và đường Trần Phú ở phía Bắc...Dự án được thực hiện đến năm 2025, nhằm hướng đến các tác động chính của biến đổi khí hậu liên quan đến ngập úng đô thị, gây ra bởi mưa cục bộ, cụ thể là gia tăng cường độ mưa và nước biển dâng. Đưa hệ thống thoát nước cho thành phố Tuy Hòa hướng đến phát triển bền vững dựa vào các hệ thống thu gom và chuyển tải nước mưa cho từng lưu vực. 

Đông Hưng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh