THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:32

Trao QĐ bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH và Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh

 

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, đại diện lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh.


Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính trao các Quyết định cho bà Đào Hồng Lan (trái) và bà Nguyễn Thị Hà.

 

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ LĐ -TB&XH Lê Quân công bố Quyết định số 688-QĐNS/TW luân chuyển, chỉ định Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh nhiệm kỳ 2015 - 2020 đối với đồng chí Đào Hồng Lan, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Tại Quyết định số 706-QĐNS/TW về việc điều động cán bộ, đồng chí Nguyễn Thị Hà, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh thôi tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và thôi giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh nhiệm kỳ 2015 - 2020 để điều động, bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, đồng thời tham gia Ban Cán sự Đảng bộ.

 

Đồng chí Mai Văn Chính, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và các lãnh đạo Bộ chúc mừng đồng chí Đào Hồng Lan và Nguyễn Thị Hà

 

Tại buổi lễ, đồng chí Mai Văn Chính trao quyết định luân chuyển cán bộ cho đồng chí Đào Hồng Lan - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đồng thời, trao Quyết định điều động luân chuyển cán bộ đối với đồng chí Nguyễn Thị Hà, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh thôi tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và thôi giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh nhiệm kỳ 2015 - 2020 để điều động, bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH. Đồng chí Hà được chỉ định tham gia Ban Cán sự Đảng bộ.

Ông  Mai Văn Chính cho biết, Bộ Chính trị đã thảo luận, phân tích kỹ lưỡng và thống nhất cao quyết định luân chuyển, chỉ định đồng chí Đào Hồng Lan, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng trẻ, có năng lực, kinh nghiệm quản lý nhà nước và chuyên môn sâu trong lĩnh vực lao động xã hội làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh. Đây vừa là cơ hội để đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trẻ nhưng cũng là thách thức đối với đồng chí Đào Hồng Lan trong việc phát huy năng lực, sở trường để đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh Bắc Ninh trong những năm tới.

Đồng chí Nguyễn Thị Hà là cán bộ nữ, trẻ, trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau tại Trung ương và địa phương, trên cương vị Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH sẽ tiếp tục phát huy trí tuệ, năng lực, kinh nghiệm, để cùng tập thể Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ và toàn thể cán bộ, công nhân viên ngành LĐ-TB&XH phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

 

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH cũng mong muốn, ở vị trí công tác mới, bà Lan và bà Hà tiếp tục phát huy năng lực để đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh Bắc Ninh và ngành LĐTB&XH.

 

Thay mặt Lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung bày tỏ: “Hôm nay là ngày vui đặc biệt khi Bộ LĐ-TB&XH được tạo điều kiện để đồng chí Đào Hồng Lan, một cán bộ trẻ của ngành trưởng thành đảm nhiệm công việc mới, đồng thời được đón đồng chí Nguyễn Thị Hà về đảm nhiệm nhiệm vụ của ngành. Tất cả các đồng chí được tăng cường đều trẻ, khỏe, tiềm năng nhưng đồng thời cũng đặt ra những khó khăn, thách thức với Bộ. Và công việc của Bộ LĐ-TB&XH chắc chắn sẽ khác so với địa phương, ngoài những công việc có thể ở Bộ và địa phương giống nhau thì công việc nặng nề nhất chính là thiết kế chính sách, thiết kế cơ chế quản lý nhà nước, do đó, càng những người có kinh nghiệm làm cấp bộ thì càng tốt. Vì vậy, rất mong đồng chí Nguyễn Thị Hà lăn sả với công việc và hết mình vì công việc.

“Truyền thống của Bộ LĐ-TB&XH là đoàn kết và thống nhất, những năm qua đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, năm 2017 có 312 nhiệm vụ của Bộ Chính trị giao thì chúng tôi hoàn thành 100%, trong đó có 68 Nghị định, Thông tư của Chính phủ giao. Năm 2018 có rất nhiều bộ luật, văn bản pháp luật mới, mong các đồng chí lãnh đạo các Cục, Vụ quan tâm tới các đồng chí lãnh đạo trẻ để có thời gian nhanh hơn, tiếp cận tốt hơn khi hoàn thành nhiệm vụ”, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh.

“Chúng tôi ý thức đây là sự quan tâm sâu sắc của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đối với sự phát triển của ngành LĐ-TB&XH. Với đồng chí Đào Hồng Lan, tôi tin rằng đồng chí ở cương vị mới sẽ tiếp tục phát huy năng lực, kinh nghiệm của mình đóng góp cho sự phát triển chung của Đảng bộ và tỉnh Bắc Ninh. Với đồng chí Nguyễn Thị Hà, tin rằng những tháng ngày ở Bắc Ninh đã tiếp thu được những kinh nghiệm, bài học thực tiễn, khi về môi trường mới nhanh chóng hòa nhập, cùng lãnh đạo Bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ...”, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung bày tỏ và cho biết, lãnh đạo Bộ cùng lãnh đạo các Cục, Vụ, Tổng cục sẽ thực hiện tốt phương châm “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”, chắc chắn năm 2018 Bộ LĐ-TB&XH sẽ có những bứt phá mới...

 

Đồng chí Đào Hồng Lan sinh 1971; quê quán Hải Dương; trình độ Thạc sĩ Kinh tế. Đồng chí Đào Hồng Lan từng trải qua các vị trí công tác như: Phó Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm xã hội, Phó Chánh Văn phòng rồi Chánh Văn phòng của Bộ LĐ-TB&XH. Từ tháng 12/2014 đến nay, được bổ nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; hiện là Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Phát biểu tại Lễ trao Quyết định, đồng chí Đào Hồng Lan bày tỏ sự xúc động và cảm ơn các thế hệ lãnh đạo Bộ đã dìu dắt, đào tạo để đồng chí trưởng thành như ngày hôm nay. Trên cương vị mới là Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh, đồng chí nhận thấy đây là lĩnh vực mới với những thách thức mới, song cũng là cơ hội, môi trường tốt để đồng chí tiếp tục rèn luyện, có điều kiện cống hiến hơn nữa cho đất nước.

“Tôi nhận thức sâu sắc rằng bản thân phải nỗ lực vượt bậc, vượt qua mọi thử thách để tiếp cận, nắm bắt sâu tình hình địa phương, cơ sở và đoàn kết cùng các đồng chí trong Ban chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân; không ngừng học tập, rèn luyện, trau dồi cả về lý luận và thực tiễn, hết sức có trách nhiệm với công việc và sự nghiệp phát triển chung của tỉnh” – đồng chí Đào Hồng Lan bàn tỏ.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Hà sinh năm 1971; quê quán Hà Tĩnh, học vị Thạc sĩ Chính trị học, Cử nhân khoa học ngành Ngữ văn. Bà Nguyễn Thị Hà từng đảm nhiệm các chức vụ Phó Bí thư tỉnh Đoàn Hà Tĩnh; Bí thư Ban Chấp Trung ương Đoàn khóa IX, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh.

Tân Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cũng khẳng định, bản thân nhận thức sâu sắc về tính nhân văn của Bộ LĐ-TB&XH, đồng thời khẳng định trên cương vị mới trách nhiệm cũng hết sức nặng nề. Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà hứa quyết tâm đem hết khả năng, trình độ, kinh nghiệm từ cơ sở để đóng góp cho Bộ LĐ-TB&XH phát huy truyền thống vẻ vang của ngành. Đồng chí Nguyễn Thị Hà nói: “Tôi xin hứa sẽ phát huy truyền thống và những thành tích của Bộ trong những năm vừa qua, luôn lắng nghe, học hỏi các đồng chí, đồng nghiệp đi trước; rèn luyện phẩm chất đạo đức; trau dồi kiến thức, năng lực chuyên môn để đáp ứng yêu cầu công việc được giao”.

MẠNH DŨNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh