THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:23

Trao kỷ niệm chương cho ông Kim Jae Chon tại Tổng Lãnh Hàn Quốc tại TPHCM

Trong suốt 24 năm công tác trong ngành ngoại giao phụ trách quan hệ với Việt Nam (thuộc vụ Đông Nam Á, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc), bao gồm 16 năm nhiệm kỳ làm việc tại Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội và 8 năm tại Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TPHCM, ông Kim Jae Chon là nhân tố quan trọng góp phần xây dựng đặt nền móng cho quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc từ những ngày đầu thiết lập, cũng như thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển ngày càng sâu sắc và thiết thực.

Đại diện Liên hiệp hữu nghị Việt nam trao kỷ niệm chương cho ông Kim Jae Chon

Chính từ những đóng góp tận tuỵ đó, ông Kim Jae Chon đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của UBND TPHCM và các địa phương khác trong cả nước.

Kỷ niệm chương “Vì hoà bình hữu nghị giữa các dân tộc” do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cũng chính là món quà tinh thần đầy ý nghĩa ghi nhận của Việt Nam với những đóng góp quan trọng của ông trong ¼ thế kỷ đồng hành cùng Việt Nam trên nhiều lĩnh vực từ chính trị, ngoại giao đến kinh tế, văn hoá và giao lưu nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Kim Jae Chon xúc động cho biết, chính vì được làm việc tại Việt Nam trong một thời gian dài nên ông đã có nhiều tình cảm gắn bó với nhân dân Việt Nam. Đồng thời, qua những kinh nghiệm và hiểu biết về văn hoá, con người Việt Nam nên ông đã có thể đóng góp hiệu quả vào công cuộc phát triển mới quan hệ hai nước Việt – Hàn, đồng thời gắn kết tình cảm của nhân dân hai nước từ rất nhiều các hoạt động giao lưu hữu nghị.

“Việc được nhận kỷ niệm chương của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chính là món quà rất ý nghĩa không chỉ cho tôi, mà còn dành cho những người Hàn Quốc, các doanh nghiệp Hàn Quốc đang sống và làm việc tại Việt Nam. Đây là món quà tinh thần to lớn để khích lệ chúng tôi hơn nữa trong những nỗ lực phát triển mối quan hệ giữa hai nước Việt – Hàn trong thời gian tới”, ông Kim Jae Chon chia sẻ.

Cũng trong buổi lễ Trao kỷ niệm chương, Kim Jae Chon đã vận động các cá nhân và doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ Hàn Quốc tài trợ hơn 200 triệu đồng để phát học bổng cho sinh viên nghèo tại các tỉnh phía Nam.

DZUNG LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh