THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:39

Trận mưa kỉ lục ở Nhật Bản: Ít nhất 35 người chết và 50 người mất tích

 

 

Theo Báo Lao động đưa tin, vào lúc 6h ngày 7/7 (giờ địa phương), đài truyền hình NHK đã công khai số người chết do trận mưa lớn kéo dài tại miền Tây Nhật Bản ít nhất là 35 người chết và 50 người mất tích. 

Trong tối 7/7, theo Japan Times đăng tải, cảnh báo khẩn cấp của trận mưa lũ đã được gỡ bỏ tại các quận Fukuoka, Saga, Nagasaki, Hiroshima, Tottori và Okayama nhưng vẫn có hiệu lực ở các quận Kyoto, Hyogo và Gifu.

Gần 50.000 thành viên của lực lượng tự vệ, cảnh sát đã tham gia vào việc tìm kiếm những nạn nhân đang mắc kẹt, bị thương hoặc mất tích. Lượng mưa lớn cũng đã làm hư hại hơn 500 ngôi nhà và làm bị thương ít nhất 40 người, số liệu này được công bố lúc 7h sáng ngày 7/7. 

 

 

Vào lúc 7h30 sáng 7/7 (giờ Nhật Bản), chính quyền thành phố quyết định di tản cư dân vì lo ngại sông Hiji có thể bị lụt bởi trận mưa. “Mực nước của sông Hiji đang tăng lên đáng kể, và dự kiến sẽ tăng cao hơn nữa. Đây là mực nước cao nhất từng được ghi nhận”, chính quyền thành phố đã đưa ra cảnh cáo. Tới thời điểm hiện tại, chính phủ đã thành lập một đơn vị liên lạc với Văn phòng Thủ tướng để thu thập thông tin về những thiệt hại của trận lũ kỉ lục này. 

Kể từ trận mưa bắt đầu từ ngày 5/7, Cơ quan khí tượng đã dự đoán trận mưa kỉ lục sẽ kéo dài đến chủ nhật kèm với đó là những cảnh báo lũ lụt, sạt lở đất và sấm sét. 

 

 

Theo Zing, hiện tượng lở đất cũng gây ra hỏa hoạn tại một số công trình. Nhiều người thiệt mạng vì cháy hoặc bị chôn vùi dưới đống đổ nát. 

Trước đó, Đài Khí tượng Thủy văn Nhật Bản cảnh báo người dân khu vực này đề phòng hiện tượng sạt lở, nước sông dâng và gió mạnh trong cơn mưa mà họ gọi là "lịch sử". 

Cơ quan này cho biết biên thời tiết đã hình thành giữa hai khối không khí ở miền Tây và miền Trung Nhật Bản. Trong nhiều ngày tới, mưa lớn có thể gia tăng khi luồng khí nóng tiếp tục thổi về biên thời tiết này. Đài Khí tượng Thủy văn Nhật Bản cảnh báo người dân đề phòng hiện tượng sạt lở, nước sông dâng và gió mạnh xuất hiện trong cơn mưa mà họ gọi là "lịch sử". Đài Khí tượng Thủy văn Nhật Bản cảnh báo người dân đề phòng hiện tượng sạt lở, nước sông dâng và gió mạnh xuất hiện trong cơn mưa mà họ gọi là "lịch sử".

T.H (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh