THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:22

Trà Vinh: 72 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng

 

Hiện tỉnh Trà Vinh có 19.624 liệt sĩ, 3.203 Mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó co 219 mẹ còn sống. Các mẹ đều được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng đến cuối đời. Tỉnh có 20 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 03 Anh hùng lao động thời kỳ kháng chiến, 9.711 thương binh và người hưởng chính sách như thương binh, 100 bệnh binh, 1.190 người hoạt động kháng chiến và con đẻ bị nhiễm chất độc hóa học, 3.348 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, 8.814 người có công giúp đỡ cách mạng…

   Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ngô Chí Cường phát biểu tại buổi lễ

Thời gian qua, thực hiện chính sách ưu đãi người có công tỉnh Trà Vinh đã trao tặng 1.000 nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách trong tỉnh. Hiện tại đại đa số gia đình chính sách, người có công đã có cuộc sống ổn định bằng hoặc cao hơn mức sống của người dân cùng nơi cư trú. Phong trào “đền ơn đáp nghĩa” đã trở thành hoạt động thường xuyên, sâu rộng trong được mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh hưởng ứng, thực hiện. Phát huy truyền thống cha ông, nhiều thương binh, bệnh binh trở thành những gương điển hình trong sản xuất, kinh doanh, nhiều người đã được Nhà nước trao tặng các danh hiệu cao quý như: Anh hùng lao động, Chiến sĩ thi đua, Thầy thuốc nhân dân, Nhà giáo ưu tú, Nghệ sĩ nhân dân…

         Trao bằng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng cho các mẹ còn sống

  Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh đã và đang làm nhiều việc để cuộc sống của các thương binh, thân nhân liệt sĩ và những người có công có cuộc sống ngày càng đầy đủ và tốt đẹp hơn. Thực hiện tốt công tác “đền ơn đáp nghĩa” đối với Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Bên cạnh đó, thường xuyên quan tâm chăm lo gia đình chính sách, tạo điều kiện cho người có công và thân nhân của người có công được học tập, học nghề, tạo việc làm, ổn định kinh tế.

 Vừa qua, Trà Vinh đã long trọng tổ chức Lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam anh hùng cho 72 mẹ. Trong số đó có 07 mẹ còn sống được phong tặng và 65 mẹ vinh dự được truy tặng. Huyện Càng Long 31 mẹ, thị xã Duyên Hải 11 mẹ, thành phố Trà Vinh 02 mẹ, Cầu Kè 07 mẹ, Tiểu Cần 07 mẹ, Cầu Ngang 05 mẹ, Châu Thành 05 mẹ, Trà Cú 02 mẹ, Duyên Hải 02 mẹ. 

 Cũng trong dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh trao 28 Bằng khen, trong đó 04 tập thể và 06 cá nhân thực hiện tốt chính sách người có công, 18 Bằng khen cho người có công tự vươn lên trong cuộc sống.

THIÊN HƯỚNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh