THỨ BẨY, NGÀY 21 THÁNG 09 NĂM 2024 08:07

TP.Hồ Chí Minh: Xử phạt 499 xe khách vi phạm

Lực lượng liên ngành Thanh tra Sở Giao thông Vận tải và Cảnh sát Giao thông Đường bộ - Đường sắt (Công an TP.HCM) vừa cho biết, sau hơn 1 tháng ra quân kiểm tra xe khách tại các bến xe Miền Đông, Miền Tây, An Sương, Ngã tư Ga; Quốc lộ 1, 13 và 22 và các tuyến đường Phạm Ngũ Lão, Đề Thám, Nguyễn Thái Bình… lực lượng liên ngành đã tiến hành xử phạt 499 xe vi phạm với tổng số tiền phạt là 772 triệu đồng.

Thanh tra Giao thông tiến hành lập biên bản xe khách vi phạm

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng liên ngành đã phát hiện 166 không lắp đặt bình chữa cháy hoặc có nhưng không còn tác dụng, không trang bị búa thoát hiểm đề phòng các trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra, một số xe khách còn lắp đặt thêm ghế ngồi sai quy định về thiết kế với mục đích nhồi nhét, chở thêm khách. Trong khi đó, các xe khác lại tăng diện tích sàn xe để vận tải hàng hóa bằng cách tháo bớt ghế ngồi và giường nằm.

Điều đáng mừng trong đợt kiểm tra, lực lượng liên ngành không phát hiện trường hợp tài xế có nồng độ cồn khi điều khiển xe khách lưu thông.

Trước đó, theo kế hoạch từ ngày 15/6, lực lượng liên ngành Thanh tra giao thông và Cảnh sát giao thông đã đồng loạt ra quân, xử phạt xe khách vi phạm giao thông, điều kiện kinh doanh vận tải của các hãng xe tại các điểm “nóng” nói trên.

Đào Hùng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh