THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:59

Bắt hai đối tượng giả danh công an lừa, chiếm đoạt tài sản

Theo kết quả điều tra, Hải và Hoàng Anh dùng chiêu đóng giả công an, gọi điện đặt hàng ĐTDĐ và máy tính bảng yêu cầu giao đến trụ sở công an các quận, huyện rồi chiếm đoạt. Trong số những lần lừa người giao hàng của các cửa hàng điện thoại, nhiều lần Hải và Hoàng Anh mặc quân phục công an để tạo lòng tin sau đó “lừa đảo’.

Đối tượng Hải khai nhận, hai bộ đồ cùng hàm thượng úy an ninh và cảnh sát được gã mua với giá vài trăm ngàn đồng tại chợ Dân Sinh, quận 1. Để cho giống công an, Hải còn mua thêm 2 khẩu súng đạn bi, roi điện để bên mình.

Đối tượng Chu Ngọc Hải tại cơ quan công an

Với những dụng cụ hỗ trợ nói trên, từ cuối năm 2014 Hải đã thực hiện nhiều phi vụ lừa mua điện thoại iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Hoàng Anh được Hải rủ tham gia từ thời điểm tháng 7/2015. Hải được xác định là người trực tiếp dàn cảnh lừa lấy điện thoại, còn Hoàng Anh đóng vai trò giúp sức.

Sau khi lừa lấy những điện thoại iPhone đắt tiền, Hải và Hoàng Anh đem bán cho một cửa hàng điện thoại trên đường Nguyễn Kiệm, Quận Phú Nhuận lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Được biết, với chiêu thức trên các đối tượng đã thực hiện thành công 17 phi vụ lừa đảo mua Iphone, đến vụ thứ 18 thì 2 đối tượng mới bị “sa lưới”.

 

Theo Thiếu tá Trần Ngọc Đoàn (Đội trưởng đội Cảnh sát hình sự, công an quận Bình Thạnh), hiện tại các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Phía cơ quan điều tra nhận định hai đối tượng thực hiện rất nhiều vụ mạo danh công an để lừa đảo trên địa bàn rộng. Chúng tôi tình nghi số vụ lừa đảo của hai đối tượng trên còn nhiều hơn nữa chứ không dựng lại ở con số 18. Ngoài ra, quân phục và một số vũ khí khác mà các đối tượng sử dụng trong quá trình phạm tội là rất nguy hiểm. Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Liên quan đến vụ án, Công an quận Bình Thạnh đã tổ chức họp báo công bố thông tin chính thức các vụ “mạo danh công an, cán bộ UBND lừa mua, chiếm đoạt Iphone” nói trên, gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua

Pha Lê/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh