THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:11

TP.HCM xử lý kỷ luật 129 công chức

 

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với cử tri huyện Củ Chi. Ảnh: NLĐ

 

Ngày 25/11, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi. Tại buổi tiếp xúc, có cử tri đặt câu hỏi vì sao bây giờ tham nhũng nhiều như thế. Một cán bộ làm có 4 người thanh tra giám sát mà sao vẫn tham nhũng?

Trả lời cử tri, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nói thực ra không chỉ 4 người, mà là toàn dân giám sát, bên cạnh các cơ quan Thanh tra Chính phủ, Ủy ban Kiểm tra của Đảng và thanh tra chuyên ngành.

Người giám sát đầu tiên là tổ chức Đảng ở đó, rồi đến sự phát hiện của nhân dân. Về phía Đảng bộ TP.HCM, vừa qua TP đã ban hành Quy định 1374, yêu cầu các cấp ủy chính quyền MTTQ phải đọc báo, tiếp nhận khiếu nại tố cáo của người dân… Khi có phát hiện liên quan đến cán bộ cơ quan nào thì yêu cầu cấp ủy cơ quan đó giải quyết.

Năm 2018, lần đầu tiên triển khai Quy định 1374, TP.HCM đã kỷ luật 84 đảng viên, trong đó có cả khai trừ; 129 trường hợp công chức bị xử lý cách chức, khiển trách, trong đó có 10 người bị buộc thôi việc.

Bí thư Thành ủy TP.HCM đánh giá, đây là kết quả đáng khích lệ, có được từ giải pháp riêng của TP, từ việc sử dụng kênh nhân dân, báo chí để phát hiện, phòng chống tham nhũng.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh