THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 09:01

TP.HCM: Trùm ma túy Hoàng Cát Triệu sắp hầu tòa

Cáo trạng thể hiện: ngày 23/3/2016, Bưu cục ngoại dịch thuộc Trung tâm Khai thác vận chuyển Bưu điện TP.HCM đã phối hợp với trinh sát Bộ Công an kiểm tra lô hàng nghi vấn có chứa ma túy, tên người gửi là Nguyễn Văn Hải, địa chỉ quận Phú Nhuận; người nhận là 3 công dân đang trú tại Australia. Kết quả kiểm tra bên trong vách ngăn 4 thùng các-tông chứa 12 gói ma túy, tổng trọng lượng gần 1,4 kg heroin.

Khi ấy, vụ án đã được khởi tố nhưng chưa tìm ra bị can nên cơ quan điều tra ra quyết định tạm đình chỉ.

Chó nghiệp vụ được sử dụng để phát hiện ma túy cất giấu trong bưu phẩm

Sau đó, vào sáng 23/5/2017, công an bắt quả tang Lưu Bá Nhàn (SN 1982; quê Sóc Trăng) và Lê Trần Tấn Khanh đang giao nhận 1 bánh heroin tại một quán cà phê ở quận  Tân Phú (TP HCM). Khanh khai nhận được Lưu So Qui (SN 1966, quốc tịch Australia) thuê đi nhận ma túy để gửi đi Australia với tiền công 20 triệu đồng. Mở rộng điều tra, công an phát hiện chính nhóm Khanh, Qui là những thủ phạm trong vụ án xảy ra tại Bưu cục ngoại dịch trước đó nên phục hồi điều tra.

Ngoài Khanh, Nhàn và Qui, đường dây này còn có sự tham gia của Nguyễn Văn Hiếu (SN 1963; ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM), dưới sự điều hành của Hoàng Cát Triệu, một trùm ma túy trên địa bàn quận Phú Nhuận.

Qua quá trình điều tra, cơ quan điều tra Bộ Công an xác định: Khanh quen biết với Hoàng Cát Triệu vào năm 2014 và được Triệu xem như là đàn em thân cận, tài trợ kinh tế cho Khanh trang trải cuộc sống.

Tháng 11/2015, Triệu rủ Khanh bàn bạc phi vụ giấu ma túy vào thùng giấy gửi đi Australia, Triệu trả công cho Khanh 20 triệu/chuyến. Khanh đã 2 lần gửi hàng từ Việt Nam đi Australia theo chỉ đạo của Triệu.

Lần thứ nhất, Triệu đưa Khanh 2 bánh heroin và 35 triệu đồng kêu đi gửi hàng. Lần thứ 2 vào tháng 3/2016, Triệu đưa Khanh 4 bánh heroin đi gửi thì bị công an phát hiện.

Theo kết luận của Bộ Công an, từ tháng 11/2015 đến tháng 5/2017, băng nhóm của Hoàng Cát Triệu đã buôn bán tổng cộng gần 3,2 kg heroin. Trong đó, Hoàng Cát Triệu được xác định đóng vai trò chủ mưu, cầm đầu đường dây nhưng Triệu không thừa nhận hành vi phạm tội.

Nguyễn Văn Hiếu giúp Qui thực hiện việc mua bán trái phép hơn 1,7 kg heroine với Dũng để hưởng tiền “cò”. Lê Trần Tuấn Khanh thực hiện việc đóng gói, cất giấu ma túy trong các lô hàng và gửi bưu điện. Còn Lưu Bá Nhàn là người giúp sức cho Qui thực hiện mua bán, giao nhận ma túy và tiền chất.

VH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh