THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:02

TP.HCM chính thức kiểm soát nguồn gốc thịt và trứng gà cung cấp vào thành phố

 

Phát biểu tại lễ công bố, ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó giám đốc Sở Công thương cho biết, kể từ ngày 3/10, TP.HCM sẽ chính thức kiểm soát nguồn thịt gà và trứng gà cung ứng cho thị trường thành phố. “Quy trình của đề án ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng công nghệ mã QR code, vòng niêm phong, điện toán đám mây, tem truy xuất và hệ thống phần mềm quản lý… để nhận diện, truy xuất nguồn gốc, quản lý tất cả thông tin, dữ liệu liên quan đến sản phẩm thịt và trứng gia cầm. Đây là giải pháp cho phép người tiêu dùng trực tiếp kiểm tra, thu thập đầy đủ thông tin về loại thịt, trứng gia cầm đã mua; truy ngược từ thành phẩm cuối cùng về nơi sản xuất ban đầu và rà soát từng công đoạn”, ông Hòa nói.

Một số sản phẩm được trưng bày tại buổi lễ.


Theo Sở Công thương, khi triển khai đề án đã có 1.749 điểm bán thịt và trứng gia cầm đăng ký tham gia truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Ngoài ra, cũng có hàng ngàn công ty, trang trại của thành phố và các tỉnh lân cận đăng ký tham gia đề án.

Trứng và thịt gà là những sản phẩm được truy xuất nguồn gốc nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng.


Theo UBND TP.HCM, việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm cuối cùng không chỉ là yêu cầu của người tiêu dùng mà còn là mong muốn của các nhà sản xuất. Việc này mang lại niềm tin an toàn thực phẩm cho người dân cũng như nâng cao uy tín cho nhà sản xuất, hướng tới phát triển bền vững các sản phẩm nông sản của thành phố theo định hướng của UBND TP.HCM. 

PHONG THUẬN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh