THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 03:26

TP.HCM trao giải thưởng “Dải băng đỏ 2017” về HIV lần thứ 3

 

Ông Nguyễn Anh Phong, Trưởng Ban Tổ chức giải thưởng Dải băng đỏ 2017 cho biết: Với chủ đề “Không kỳ thị và phân biệt đối xử người sống với HIV”, giải thưởng Dải băng đỏ hướng đến mục tiêu tuyên truyền giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với các nhóm cá thể chịu ảnh hưởng bởi HIV như người sống với HIV, người sử dụng ma túy, người lao động tình dục, người đồng tính, song tính và chuyển giới. Đồng thời nâng cao hình ảnh, vị thế, vai trò của những nhóm cá thể này trong xã hội. Chương trình thu hút được sự tham gia của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như: NSND Bạch Tuyết, NSƯT Trịnh Kim Chi, NSƯT Thoại Mỹ, NTK Sỹ Hoàng…

Chủ đề lễ trao giải năm nay “Không kỳ thị và phân biệt đối xử đối với người sống với HIV và các nhóm ảnh hưởng” 

Lễ trao giải năm nay với chủ đề “Không kỳ thị và phân biệt đối xử đối với người sống với HIV và các nhóm ảnh hưởng” được tổ chức vào đúng dịp Ngày Thế giới phòng, chống HIV/AIDS (1/12) cũng như hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2017.

Giải thưởng Dải băng đỏ đã trở thành giải thưởng thường niên do Mạng lưới người sống với HIV tại Việt Nam tổ chức

Ở lễ trao giải năm nay ở hạng mục Nhóm cộng đồng tiêu biểu, Dải băng đỏ được trao cho nhóm Nụ cười vì những nỗ lực hỗ trợ cho thanh thiếu niên nhiễm HIV từ năm 2004 đến nay. Trong khi đó, nhân vật tiêu biểu sống với HIV được nhận giải thưởng Dải băng đỏ được trao đồng thời cho chị Ngô Thị Mộng Linh đến từ TP.HCM và chị Ngô Liên đến từ Yên Bái, 2 bệnh nhân đều nhiễm HIV nhưng đã có những hoạt động tích cực hỗ trợ, giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ vượt lên mặc cảm, sống khỏe mạnh và có ích.

Á hậu Thùy Dung đọ sắc cùng NSƯT Trịnh Kim Chi tại lễ trao giải

 

Ngoài ra, giải thưởng Dải băng đỏ năm 2017 cũng tôn vinh các cá nhân tích cực trong hoạt động hỗ trợ người sử dụng ma túy, người lao động tình dục, người đồng tính và chuyển giới phòng chống HIV/AIDS, các tổ chức thân thiện và cán bộ y tế tiêu biểu.

Ghi nhận nỗ lực của Mạng lưới Người sống với HIV Việt Nam trong việc tôn vinh những cống hiến thầm lặng phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam những năm qua, PGS.TS Nguyễn Hoàng Long, Cục trưởng Cục Phòng chống HIV/AIDS – Bộ Y tế nhận định: Mặc dù sự kỳ thị, phân biệt đối xử đối với người nhiễm HIV đã giảm đáng kể nhưng đâu đó vẫn còn tồn tại trong xã hội, cộng đồng và trở thành rào cản lớn khiến cho bệnh nhân nhiễm HIV không thể tiếp cận với các dịch điều trị và dự phòng lây nhiễm. Chỉ khi nào xóa bỏ được sự kỳ thị, phân biệt đối xử với bệnh nhân nhiễm HIV thì Việt Nam mới có thể đạt được mục tiêu 90-90-90 (90% số người biết tình trạng nhiễm HIV của mình - 90% số người đã chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị thuốc ARV liên tục - 90% số người được điều trị ARV kiểm soát được tải lượng virus ở mức thấp và ổn định) và kết thúc đại dịch HIV vào năm 2030. 

HOÀNG THƯƠNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh