THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:41

TP.Hồ Chí Minh Tìm giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu

Ông Nguyễn Hữu Tín, Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh cho biết: "Chính quyền TP. cũng đang nỗ lực giải quyết các điểm ngập úng do triều cường và mưa lớn gây ra. Nếu hoạt động đơn lẻ sẽ không giải quyết được các tác động ngày một rõ ràng của BĐKH, do vậy việc hợp tác, hỗ trợ qua lại các kinh nghiệm, hay trao đổi công nghệ ứng phó của các thành phố nói chung, hay như mô hình hợp tác giữa TP Hồ Chí Minh và TP Rotterdam nói riêng cần phải được phát huy”

Triều cường tại TP. Hồ Chí Minh

Ông Ahmed Aboutaleb, Thị trưởng TP Rotterdam đánh giá: "Hai TP chúng ta có nhiều điểm chung, đó là có dân số đông, vị trí địa lý thuận lợi để phát triển một nền kinh tế năng động nhưng lại nằm ngay nơi phải gánh chịu nhiều thiệt hại do tác động tiêu cực của BĐKH như tình trạng ngập lụt, sạt lở đất, ô nhiễm môi trường… riêng Hà Lan có 60% là vùng ngập nước, nếu kịch bản nước tăng 1m, hầu hết diện tích đất nước Hà Lan sẽ ngập chìm trong nước. Đồng thời, Hà Lan được đánh giá là một đất nước có khả năng ứng phó tốt với những biến động của thiên tai với nhiều giải pháp. Chúng tôi sẵn sang chia sẻ với TPHồ Chí Minh và các khu vực khác của Việt Nam để từ đó biến những điều bất lợi thành có lợi”

Tại hội thảo các chuyên gia cho rằng cầni xây dựng những biện pháp bền vững và phù hợp với điều kiện cụ thể của TP.Hồ Chí Minh với  những chiến lược từng phần, quy mô nhỏ, ngắn hạn, để kiểm nghiệm tính hiệu quả trước khi thực hiện đồng bộ quy mô lớn.

Ngọc Thiện

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh