THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:29

TP.HCM: Thêm biển báo cấm xe đậu tại quận 2

 

Biển cấm xe trên 9 chỗ ở đường Mai Chí Thọ, quận 2 - Ảnh: Phạm Thanh

Sau khi Sở GTVT  cắm biển báo cấm xe trên 9 chỗ ngồi dừng đậu ở một số tuyến đường trong khu trung tâm như Nguyễn Thái Bình, Phạm Ngũ Lão, Đề Thám, nhiều hãng xe đã di chuyển sang đậu ở đường Mai Chí Thọ, quận 2.

Việc cấm chỗ này, các hãng xe lại tìm chỗ khác để đậu đã khiến trật tự đô thị bị ảnh hưởng. Do vậy, sau khi cấm dừng, đậu trên các tuyến đường này, Sở GTVT  đã bố trí một bãi đậu trong công viên 23 tháng 9 để các xe khách trước đây thường đậu dưới lòng đường Phạm Ngũ Lão vào đón và trả khách. Còn phía đường Mai Chí Thọ, Sở GTVT đã bố trí cho xe về dừng, đậu, đón khách ở một bãi đất trên tuyến đường này. Bãi này hoạt động giống trạm xe buýt, mỗi xe chỉ được phép dừng 3 phút để đón trả khách.

Về phía doanh nghiệp, đại diện của hãng xe Hoa Mai cho biết, mỗi ngày hãng có từ 2.000 đến 3.000 khách bắt xe trong khu trung tâm, còn hành khách đi từ bến xe miền Đông và miền Tây chỉ vài chục khách, do vậy, việc chỉ cho phép dừng 3 phút thì không đủ để sắp xếp hành khách lên xe.

Trước đó, doanh nghiệp này cũng kiến nghị Sở GTVT TPHồ Chí Minh cho phép hãng được phép đón, trả khách tại hai địa điểm số 110 và 233 Võ Văn Kiệt (quận 1). Tuy nhiên, Sở GTVT TPHồ Chí Minh cho rằng, việc cho các hãng xe được lập các điểm đón trả khách riêng có thể sẽ lại trở thành bến cóc, vì vậy cần phải nghiên cứu thêm trước khi cho thực hiện. Liên quan đến việc lập điểm đón trả khách, ông Phạm Sanh, một chuyên gia trong lĩnh vực giao thông, cho rằng, việc bố trí trạm cho xe khách dừng 3 phút đón khách là hợp lý. Còn nếu cho doanh nghiệp lập thành một trạm riêng để đón trả khách sẽ tạo nên sự mất cân bằng khi doanh nghiệp này được làm, doanh nghiệp kia không được. Nếu như doanh nghiệp nào cũng đề xuất lập trạm riêng và đưa vào khu trung tâm thì rất lộn xộn và phá vỡ việc quy hoạch các bến xe.

Lê Anh/Thời báo kinh tế Sài Gòn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh