THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:58

TP.HCM: Tăng mức thu phí đỗ xe ô tô dưới lòng đường, thanh phố thất thu 60%

 

Ngày 21/8, thông tin từ ông Ngô Hải Đường (Trưởng Phòng Quản lý và khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở Giao thông Vận tải TP HCM) cho biết, sau 20 ngày áp dụng thu phí đỗ ôtô theo giờ ở 23 tuyến đường (quận 1, 5 và 10) đã hạn chế tình trạng xe đậu tràn lan dưới lòng đường, song bên cạnh đó gây thất thu lớn tiền phí so với trước đó.

Kể từ ngày áp dụng đề án thu phí đỗ ô tô theo giờ, nhiều người dân sợ mất nhiều tiền nên đã chuyển qua đỗ xe ở chỗ khác, hoặc đi xe máy, xe buýt đến chỗ làm, nhiều tuyến đường thu phí theo giờ vắng tanh, không có xe ô tô tới đỗ.

Qua 20 ngày thu phí theo đề án mới, tổng kinh phí đã thu được là 220 triệu đồng, trung bình mỗi gày chỉ thu được 11 triệu đồng tiền đỗ xe ô tô. So với trước đây thu phí bình thường 5000 đồng/ lượt thì thất thu lên đến 60%.

Phí đỗ xe ở trung tâm TP.HCM được Sở GTVT đề xuất gây thất thu 60%

 

Nguyên nhân dẫn đến thất thu lớn là nhiều người không tới đậu xe ở những tuyến đường thu phí, nhiều tài xế cũng như nhân viên thu phí chưa nắm rõ cách thức mới này nên không hiệu quả. Không chỉ vậy, một số thiết bị máy móc, phần mềm hỗ trợ việc thu phí thường xuyên bị trục trặc.

Liên quan đến vấn đề này, ông Võ Khánh Hưng (Phó giám đốc Sở GTVT) cho biết việc thu phí tại một số nơi chưa được quan tâm, giờ giấc thu không đảm bảo, xe vào vị trí đậu nhưng nhân viên chậm hướng dẫn, hỗ trợ cài đặt phần mềm cho tài xế, dẫn đến thất thu. 

PHA LÊ - BẢO BÌNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh