THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:46

TP.HCM: Sẽ bán đấu giá 9 lô đất vàng tại khu đô thị Thủ Thiêm

 

Theo đó, UBND TPHCM giao Ban Quản lý Khu Thủ Thiêm chủ trì, phối hợp với các sở ngành và các đơn vị liên quan tiếp tục rà soát về các nội dung giải quyết khiếu nại của người dân liên quan đến việc cung cấp bản đồ phê duyệt Quy hoạch xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm và xác định ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm tại Khu đất 4,3 ha tại khu phố 1, phường Bình An (quận 2) có nằm trong ranh quy hoạch hay không.

UBND TP giao Ban Quản lý Khu Thủ Thiêm phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và thực hiện việc đấu giá theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Phối cảnh khu đô thị Thủ Thiêm


Đồng thời, UBND TPHCM cho phép đấu giá 9 lô đất sạch chưa có hạ tầng kỹ thuật, đường giao thông kết nối. Trong đó, 6 lô được quy hoạch là khu dân cư đa chức năng, 3 lô là khu thương mại đa chức năng có diện tích 78.000 m2 thuộc Khu chức năng số 1 khu đô thị Thủ Thiêm. Đây là khu vực được quy hoạch thành trung tâm thương mại dịch vụ đa chức năng.

Theo quy hoạch, thì khu vực này là lõi trung tâm nửa phía Bắc của Thủ Thiêm, với các cao ốc thương mại đa chức năng, dọc Đại lộ Vòng cung và Quảng trường sẽ là các cao ốc cao nhất, rồi giảm độ cao về phía ven sông Sài Gòn. Các công trình điểm nhấn gồm có trung tâm hội nghị triển lãm, nhà hát, bảo tàng… và được kết nối với khu trung tâm quận 1 qua cầu đi bộ.

Được biết, TP.HCM phải mất 10 năm giải tỏa khoảng 15.000 hộ dân ở bán đảo Thủ Thiêm với khoảng 30.000 tỷ đồng để bồi thường, xây dựng khu tái định cư cho người dân.

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh