THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:50

TP.HCM: Phạt nghiêm người ngồi trên ô tô không thắt dây an toàn từ 17/3

 

CSGT nhắc nhở tài xế, phụ xe tải thắt dây an toàn khi tham gia giao thông. Ảnh: TRẦN TIẾN.

 

Tin từ Thanhnien.vn cho biết: Theo kế hoạch của Ban ATGT TP.HCM, giai đoạn đầu (từ ngày 6/3 đến 17/3), lực lượng CSGT phối hợp với TTGT, Công an 24 quận/huyện tiến hành lập các chốt trạm, tập trung tuyên truyền, nhắc nhở lỗi ngồi trên ô tô không thắt dây an toàn khi tham gia giao thông.

Sau đó, từ ngày 17/3 đến 17/6, lực lượng phối hợp sẽ tăng cường xử lý nghiêm hành vi trên theo quy định. Bên cạnh đó các đơn vị như trung tâm quản lý giao thông công cộng, các bến xe cùng các hãng taxi hoạt động tại địa bàn TP.HCM phải tuyên truyền, yêu cầu nhân viên tài xế thực hiện thắt dây an toàn khi lái ô tô.

Theo Ban ATGT TP, ngày đầu ra quân (6/3), lực lượng CSGT TP phối hợp với TTGT, Công an H.Bình Chánh lập hai chốt trên QL1 và đường dẫn lên cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Tất cả các ô tô 4, 7, 9 chỗ, xe tải cũng như xe chở khách từ 16 chỗ trở lên ra vào TP đều bị CSGT dừng xe kiểm tra.

Liên quan đến đợt hoạt động này, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trần Văn Phương, Phó tổng giám đốc Bến xe Miền Tây, cho biết ngay từ sáng sớm 6/3, bến xe đã đưa nội dung kêu gọi thắt dây an toàn lên hệ thống loa để nhắc nhở. Bên cạnh đó, tại phòng điều hành, nhân viên bến xe đã dán thông báo về việc các xe phải chấp hành nghiêm việc thắt dây an toàn cho tài xế, phụ xe cũng như hành khách đi trên xe.

Tất cả các xe khách ra vào bến đều được dán khẩu hiệu “thắt dây an toàn là bảo vệ cho chính bạn”. Trước khi các xe khách xuất bến, nhân viên bến xe đều trực tiếp lên xe kiểm tra nhắc nhở việc thắt dây an toàn cho tất cả mọi người trên xe. Xe khách nào không đảm bảo an toàn nói chung và cũng như không thắt dây an toàn cho người ngồi trên xe sẽ không được phép xuất bến. 

 

CSGT TP.HCM sẽ xử phạt nghiêm lỗi ngồi trên ô tô không thắt dây an toàn, từ 17/3. Ảnh: TRẦN TIẾN.

 

“Với trách nhiệm quản lý bến xe, chúng tôi kiên quyết không chấp nhận cho bất kỳ trường hợp xe khách nào không đảm bảo an toàn khi rời bến”, ông Phương cho biết thêm.

Theo tuoitre.vn: Lãnh đạo Ban An toàn giao thông TP cũng cho biết từ tháng 1/2018, lực lượng cảnh sát giao thông TP.HCM đã tiến hành xử phạt đối với những trường hợp người điều khiển, người được chở trên ôtô có trang bị dây an toàn mà người ngồi không thắt dây khi xe đang chạy.

Mức phạt tiền là 100.000-200.000 đồng/trường hợp. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn vô tư vi phạm, không thắt dây an toàn khi ngồi trên ôtô. 

Do đó đợt ra quân xử lý, vận động lần này nhằm mục đích nhắc nhở, chấn chỉnh người dân chấp hành quy định pháp luật. Việc thắt dây an toàn sẽ bảo vệ bản thân, người xung quanh khỏi những nguy hiểm khi tham gia giao thông.

PV (t/h)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh