THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:04

Nhiều người nhịn ăn trưa để xếp hàng mua vàng ngày Vía Thần Tài

Năm nay ngày Vía Thần Tài rơi vào ngày làm việc nên nhiều cán bộ, công viên chức ở TP.HCM đã tranh thủ thời gian nghỉ trưa để đến tiệm vàng mua vàng lấy may mắn đầu năm và hy vong một năm mới đầy tài, lộc.

Trưa ngày 10 tháng Giêng (ngày Vía Thần Tài) các tiệm vàng lớn ở TP.HCM đông nghẹt người đến mua vàng nhằm lấy may đầu năm mới. (Ảnh: Xuân Trường).

 

Theo ghi nhận của PV báo Dân sinh, trưa ngày mùng 10 tháng Giêng (ngày Vía Thần Tài) các tiệm vàng trung tâm quận 1, quận 3, quận Phú Nhuận, Gò Vấp... đều rất đông người đến giao dịch. Chủ yếu là người đến mua vàng miếng loại mỏng 0,5 chỉ, 1 chỉ; Nhẫn trơn, tượng Thần Tài loại nhỏ để lấy may đầu năm và mong muốn một năm làm ăn thành công, đầy tài, lộc…Để đợi đến lượt giao dịch nhiều người phải đứng xếp hàng và ngồi đợi đến lượt. Thậm chí nhiều người còn chấp nhận nhịn đói để giữ chỗ giao dịch.

Nhiều người phải nhịn đói xếp hàng để chờ đến lượt giao dịch.

Chị Nguyễn Thị Bích (32 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) chia sẻ: “Hôm này là ngày Vía Thần Tài nhưng vì trùng với ngày làm việc. Công việc của tôi là làm theo giờ hành chính nên tôi tranh thủ giờ nghỉ trưa và chưa kịp ăn uống gì liền vội chạy đến tiệm vàng gần chỗ làm nhất để xếp hàng chờ đến lượt mua vàng lấy may mắn đầu năm và hy vọng một năm đầy may mắn, cuối năm gặt hái được nhiều tài, lộc”.

Người dân chủ yếu mua vàng miếng loại nhỏ có hình Thần Tài nhằm lấy may đầu năm và mong muốn một năm làm ăn thành công, đầy tài, lộc.


Điều đặc biệt là ngày Vía Thần Tài năm nay cũng trùng với ngày Valentine 14/2, nên nhiều bạn trẻ đến tiệm vàng để mua trang sức (chủ yếu là nữ trang) để làm quà tặng người yêu, vợ... nhân ngày lễ tình yêu càng làm cho thị trường vàng ngày hôm nay sôi động hơn những năm trước, cả người mua và người bán đều phấn khởi.

Theo ghi nhận của PV, trong ngày hôm nay ở TP.HCM vàng SJC được nhiều người chọn mua nhất với giá mua vào là 36,75 triệu đồng/lượng, bán ra là 37,1 triệu đồng/lượng. Giá vàng Doji được niêm yết ở mức 36,80 - 37,40 triệu đồng/lượng.

XUÂN TRƯỜNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh