THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:44

TP.HCM phấn đấu đến năm 2018 sẽ có 100% bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS có thẻ BHYT


TP.HCM hiện có 29.402 bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS đang sinh sống và điều trị trên địa bàn Thành phố. Trong đó số bệnh nhân có hộ khẩu Thành phố là 19.583 người, chiếm 71%; bệnh nhân từ các tỉnh khác chuyển đến là 8.102 người, chiếm 29%.

Để đạt được mục tiêu 100% bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế vào năm 2018,  Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã kiến nghị Ủy ban nhân dân Thành phố dùng số tiền kết dư quỹ Bảo hiểm y tế năm 2016 hỗ trợ mua thẻ Bảo hiểm y tế cho bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS có hoàn cảnh khó khăn, không có khả năng mua thẻ, kiến nghị Bộ Y tế có giải pháp để những bệnh nhân khó mua được thẻ Bảo hiểm y tế do không có giấy tờ, nhân thân, bệnh nhân đang cai nghiện tại các trường được điều trị liên tục trong thời gian chờ mua thẻ Bảo hiểm y tế. 

Trong năm 2016, thành phố đã triển khai thêm 16 phòng khám ngoại trú mới đặt tại các bệnh viện quận, huyện cùng với 11 phòng khám nhận bệnh cũng như khám chữa bệnh theo Bảo hiểm y tế. Dự kiến trong quý 2 năm nay, 5 phòng khám còn lại sẽ đưa vào hoạt động và mở thêm 2 phòng khám ngoại trú tư nhân mới là Glink và Gallant., nâng tổng số lên 48 phòng khám ngoại trú gồm 30 phòng khám cũ và 18 phòng khám mới phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS.  

Các quận, huyện cũng đang được đề nghị đẩy nhanh việc thành lập các phòng khám đa khoa tại trung tâm y tế quận, huyện để có thể ký hợp đồng khám chữa bệnh với Bảo hiểm y tế, tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân HIV/AIDS được điều trị kịp thời.

ĐINH GIA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh