THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:04

TP.HCM: Liên tiếp phát hiện nhiều tài xế container dương tính với ma tuý

Chiều 15/1, Công an TP.HCM cho biết, đơn vị vừa phát hiện nhiều tài xế container dương tính với ma tuý. Trước đó, chiều 13/1, công an phường Trường Thọ đã phối hợp với Cảnh sát giao thông - trật tự, hình sự, ma túy… Tiến hành kiểm tra nhanh bằng hình thức thử nước tiểu một số tài xế container ra vào cụm cảng Phúc Long trên địa bàn phường, và phát hiện 5 trường hợp dương tính với ma tuý trong số 30 trường hợp bị kiểm tra. Trong đó có 4 tài xế và 1 phụ xe.

 

Công an TP.HCM cho biết, đơn vị vừa phát hiện nhiều tài xế container dương tính với ma tuý. (Ảnh: Internet).


Điều đáng chú ý, trường hợp cả tài xế lẫn phụ xe dương tính với ma tuý. Đó là tài xế Nguyễn Công Thiện (28 tuổi, quê Quảng Trị) và phụ xe Lê Ngọc Bảo (19 tuổi, quê Khánh Hòa) điều khiển xe container mang BKS: 51D - 055.54. Hơn thế nữa, chiếc xe này còn thủ thủ sẵn một cây đao dưới giường nằm. Khi được hỏi thì tài xế và phụ xe này cho biết chỉ để phòng thân. Đại diện đoàn kiểm tra cho biết các trường hợp dương tính với ma túy sẽ được đưa về đồn để xác minh lý lịch. Tài xế nào có nơi cư trú ổn định thì xử phạt hành chính và thông báo về nơi người đó đang cư trú để tiếp tục theo dõi quản lý. Còn đối với những trường hợp không xác minh được địa chỉ nơi cư trú rõ ràng sẽ được đưa thẳng đến trung tâm cai nghiện.

Được biết 5 trường hợp phát hiện dương tính với ma tuý trên được phát hiện trong ngày thứ hai công an Thủ Đức ra quân tập trung kiểm tra đối với các xe tải hạng nặng theo kế hoạch của công an thành phố. Trước đó, trong ngày đầu tiên ra quân lực lượng công an Thủ Đức cũng đã phát hiện 2 trường hợp tài xế dương tính với ma tuý và tài xế sử dụng bằng giả. 7 trường hợp dương tính trong tổng số 48 lượt xe bị kiểm tra là con số đáng báo động. Chính vì vậy, trong thời gian tới, công an Thủ Đức vẫn sẽ tiếp tục tăng cường tra trên địa bàn theo chủ trương, kế hoạch của công an thành phố.

LÂM ANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh