THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:08

Khánh thành Công viên – Bia tưởng niệm các chiến sĩ bảo vệ cầu Rạch Chiếc

 

Dâng hưởng tưởng niệm tại Công viên - Bia tưởng niệm các chiến sĩ bảo vệ cầu Rạch Chiếc

Dịp kỷ niệm 40 năm Giải phóng Sài Gòn 30/4/2015 vừa qua, TPHồ Chí Minh đã tổ chức khởi công xây dựng Công viên, bia tưởng niệm các liệt sĩ chiến đấu bảo vệ cầu Rạch Chiếc với ý nghĩa lịch sử, chính trị, giáo dục và tính nhân văn truyền thống thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 21 tỉ đồng, với diện tích khoảng 12.000m2,gồm khu A là Công viên tưởng niệm, diện tích khoảng 6.000m2, khu B là Bến thả hoa giáp sông Rạch Chiếc và công viên cây xanh hành lang bảo vệ sông Rạch Chiếc. Đường ven sông tiếp cận dự án diện tích khoảng 6.000m2.Là nơi dành cho nhân dân, thân nhân liệt sĩ, cán bộ đảng viên đoàn viên dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ đã vì nước quên thân cho sự nghiệp thống nhất Tổ quốc; nơi tổ chức các hoạt động, sinh hoạt mang tính truyền thống, chính trị của thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu.

Hiện nay giai đoạn 1 dự án thực hiện trong khu A với các hạng mục chủ yếu đã cơ bản hoàn thành với quy mô, khối lượng, thời gian đạt yêu cầu. Được biết, giai đoạn 2 của dự án là khu vực công viên bờ sông và bến thả hoa, có diện tích 5734m2, sẽ được tiếp tục xây dựng sau khi khánh thành Công viên tưởng niệm các liệt sĩ.

Lê Hoàng/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh