THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:53

TP.HCM: Hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma tuý với chủ đề "Hãy suy nghĩ trước khi bắt đầu".

Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy nhằm tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống ma túy; hậu quả và tác hại của việc sử dụng, sản xuất và buôn bán ma túy đối với mỗi cá nhân, gia đình và xã hội; trong đó, tập trung vào các loại ma túy, ma túy tổng hợp, chất hướng thần mới đang có xu hướng lan rộng trong giới trẻ như: cần sa, ketamin, ma túy đá, tem giấy, cỏ Mỹ, bóng cười...

 

Đồng chí Phạm Thế Nguyện - Phó trưởng phòng Lao động thương binh và xã hội quận 7 phát biểu tại buổi lễ

 

Tại buổi mít tinh, ông Phạm Thế Nguyện - Phó Trưởng phòng Lao động thương binh và xã hội quận 7 phát biểu: “Tệ nạn ma tuý đã và đang là vấn đề gây nhiều tác hại đến đời sống của cộng đồng cư dân. Nhiều người do thiếu hiểu biết, chủ quan, có lối sống buông thả đã sa vào nghiện ma tuý, phạm tội đẫn đến tự huỷ hoại tương lai của chính mình. Một số đối tượng vì lợi nhuận, đã bất chấp mọi thủ đoạn để kinh doanh, buôn bán ma tuý. Để phòng, chống tệ nạn ma tuý có hiẹu quả, bên cạnh việc nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành cần phải tạo ra phong trào hành động rộng khắp trên toàn quốc, huy động được sức mạnh tổng hợp và đồng thuận của mọi người dân trong cộng đồng”.

 

UBND quận 7, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy.

Đoàn xe diễu hành qua các con đường trên địa bàn quận 7.


Ông Nguyện cho biết, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận 7 tiếp tục phát huy vai trò chủ đạo trong thực hiện Đề án phối hợp truyền thông phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm đến năm 2020; tăng cường quản lý, giám sát người nghiện ma túy, bảo đảm an toàn trong các cơ sở cai nghiện; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy tại các cơ sở cai nghiện.

HẢI LINH - XUÂN TRƯỜNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh