THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:59

TP. HCM: Giáo viên khó khăn được hỗ trợ 500.000 đồng ăn Tết

 

Hiện nay tại TP.Hồ Chí Minh, không ít cán bộ, giáo viên và người lao động hoạt động trong nghành giáo dục có hoàn cảnh hết sức khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nan y hiểm nghèo đang điều trị tại các cơ sở y tế; nữ giáo viên có chồng, con đang làm nhiệm vụ ở hải đảo, không có điều kiện về quê ăn Tết, sum họp; giáo viên và người lao động nghỉ việc do hết hợp đồng lao động; bị đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật hoặc mất việc làm do chủ đơn vị bỏ trốn.

 

 

Nhằm góp phần san sẻ cho cán bộ, giáo viên và người lao động trong ngành giáo dục phần nào có điều kiện vui xuân đón Tết, Công đoàn Giáo dục TP Hồ Chí Minh đã vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức và nhà hảo tâm hỗ trợ Tết với mức thấp nhất là 500 ngàn đồng/người. Đồng thời, trao tặng vé xe để mỗi người được về quê đón Tết.

Những cán bộ, giáo viên và người lao động không về quê thì được tổ chức tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí lạnh mạnh, ấm áp như: Trang trí cành mai, cành đào, gói bánh chưng, bánh tét, tham gia họp mặt…

Theo kế hoạch, từ ngày 6 - 29/1/2016, các Công đoàn cơ sở phải thực hiện báo cáo hàng tuần về tình hình chăm lo Tết, đơn vị khó khăn vềCông đoàn Giáo dục TP Hồ Chí Minh để có hướng chỉ đạo, giải quyết. Đây là động thái tích cực thể hiện sự quan tâm của Lãnh đạo Sở GD & ĐT, Công đoàn giáo dục TP trong việc chăm lo đời sống giáo viên.

Đinh Hoa/Lao động & Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh