THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:45

TP.HCM: Đảm bảo vệ sinh, mỹ quan đô thị trong những ngày Tết Nguyên đán

Rác luôn nhiều sau những ngày Tết

Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố đã thực hiện phân bổ, điều phối khối lượng rác trong dịp Tết Nguyên đán 2017 điều chuyển về các khu liên hiệp xử lý rác cho phù hợp, tăng cường sử dụng xe chuyên dụng để xử lý các trường hợp phát sinh một số điểm tập trung rác thải lớn tồn đọng trên một số tuyến đường, tăng cường quản lý việc thực hiện thu gom, vận chuyển rác thải đối với lực lượng thu gom rác dân lập.

UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho phép các phương tiện vận chuyển chất thải rắn của ngành vệ sinh công cộng toàn Thành phố được hoạt động cả ngày và đêm từ ngày 25/1 đến ngày 1/2 (từ ngày 28 tháng Chạp đến mồng 5 Tết Nguyên đán) để thu gom, vận chuyển rác thải trên toàn Thành phố phục vụ vệ sinh công cộng trong dịp Tết. UBND TP cũng chỉ đạo, chủ các phương tiện phải đảm bảo vệ sinh môi trường, không để tình trạng rơi vãi rác thải, nước từ rác thải ra gây ô nhiễm môi trường trong quá trình vận chuyển.

Theo Công ty trách nhiệm Hữu hạn một thành viên Môi trường đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty đã lên kế hoạch bố trí 2.000 xe vận chuyển rác và 7.000 công nhân tham gia túc trực triển khai kế hoạch vệ sinh trong dịp Tết. Đặc biệt tại những điểm phát sinh lượng rác lớn như các khu vực chợ hoa, khu chợ dân sinh...  Công ty đã hỗ trợ lắp đặt 1.400 thùng rác trên hệ thống đường phố tại 4 quận: 1, 3, 4 và quận 12
 Công ty cũng bố trí lực lượng nhân sự và phương tiện để duy trì công tác quét dọn, thu gom rác thải trên các tuyến đường chính nhằm đảm bảo vệ sinh, mỹ quan đô thị Thành phố.

ĐINH GIA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh