THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:37

TP.HCM: Thí sinh 18 lần dự thi đại học

 

Anh Trần Xuân Trường (36 tuổi, ngụ quận  Bình Thạnh, TP.HCM) liên tục dự thi đại học, THPT quốc gia từ năm 2001 đến nay, dù đã có bằng đại học. Năm nay, anh thi tại điểm trường THCS Colette (quận 3).

Anh Trường tốt nghiệp Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP.HCM) cách đây 7 năm và hiện làm công việc kinh doanh. 18 lần thi, thí sinh này chủ yếu thi ban A, nhiều năm gần đây anh chọn thi khối C.

Mỗi lần đăng ký dự thi đại học, gia đình lại lo anh thi đậu sẽ bỏ trường đang theo học nên ngăn cản. "Mỗi lần như vậy, tôi lại giấu gia đình rồi đi thi. Gần như năm nào cũng đậu được một trường đại học, nhưng hơn 10 năm nay, tôi không theo học thêm trường nào bởi những lý do riêng", anh  Trường chia sẻ. 

Anh Trần Xuân Trường 18 lần dự thi đại học


Ngày 25/6, thủ trưởng Nguyễn Văn Phúc dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đến làm việc và kiểm tra công tác thi THPT quốc gia tại TP.HCM.

Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Văn Hiếu, PGĐ Sở GD&ĐT TP.HCM kiêm PCT cụm thi số 2 đã báo cáo với Đoàn công tác về tình hình thi THPT tại khu vực này.

Đặc biệt, trong ngày thi thứ nhất kỳ thi THPT tại TP.HCM có 5 thí sinh được bố trí ở 5 phòng thi riêng biệt. Được ngồi phòng riêng với giáo viên hỗ trợ. Trong đó có các trường hợp bị tai nạn và thí sinh khuyết tật.

Thầy cô đến điểm thi đón học sinh


Trong đó có 3 thí sinh bị chấn thương tay hoặc thân thể, không thể ghi chép do bị tai nạn, té ngã. Hai thí sinh bị khuyết tật đặc biệt trong đó một thí sinh là học sinh của trường Phổ thông chuyên biệt Nguyễn Đình Chiểu bị khiếm thính.

Ông Hiếu cho biết, các thí sinh này sẽ được một giáo viên hỗ trợ chép bài thi theo lời đọc của thí sinh, quá trình này sẽ được ghi âm lại toàn bộ. Theo quy chế, 5 thí sinh này vẫn được đặc cách tốt nghiệp, tuy nhiên, để xét tuyển vào đại học thì các thí sinh vẫn phải làm bài thi. 

Các thông tin khác cũng được PGĐ Sở GD&ĐT TP.HCM báo cáo với Đoàn công tác. Cụ thể, tại TP.HCM năm nay có 78.332 thí sinh đăng ký thi, thành phố bố trí hơn 8000 cán bộ coi thi, giám sát phục vụ công tác coi thi. Trong ngày làm thủ tục, toàn thành phố chỉ gần 1.000 em không đến tham dự.

Nhiều học sinh phấn khởi sau khi hoàn thành ngày thi


Cũng theo ông Hiếu, mọi công tác chuẩn bị kỳ thi đã được Sở triển khai sớm tới 124 điểm thi. Ngoài ra, thành phố có đặc thù riêng nên thực hiện giao đề trong mỗi ngày thi, những điểm thi ở xa như Cần Giờ, Nhà Bè và Củ Chi thì xe vận chuyển đề đi từ 4g sáng. Riêng ở Cần Giờ, xe chở đề được phà ưu tiên nên đảm bảo đề thi đến điểm thi đúng giờ theo quy định”.

Kết thúc ngày thi thứ nhất


Tại Hội đồng thi trường THPT Hàn Thuyên, TP.HCM, một thí sinh trong lúc đang làm bài thi môn Ngữ Văn thì chuông điện thoại reo. Ngay sau đó, thí sinh này bị lập biên bản và bị đình chỉ thi.

Thí sinh bị đình chỉ thi là em N.V.H. học sinh trường THPT Hàn Thuyên. Thí sinh này được đánh giá là có học lực khá.

Theo thông tin ban đầu, trước đó thí sinh này đến phòng thi khá trễ nhưng chưa quá 15 phút thời gian quy định nên vẫn được vào thi. Tuy nhiên, trong lúc làm bài thi thì chuông đồng hồ báo thức trong điện thoại của thí sinh này reo lên. 

PHA LÊ - XUÂN TRƯỜNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh