THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:23

Kỳ thi THPT Quốc gia: Hà Nội không còn cảnh phụ huynh vạ vật đưa con đi thi

Sáng 25/6, kỳ thi THPT Quốc gia chính thức bắt đầu với môn thi đầu tiên là Ngữ Văn. Hà Nội là địa phương có số thí sinh dự thi THPT quốc gia đông nhất trên toàn quốc với 79.000 thí sinh. Trong đó có 68.000 thí sinh là học sinh lớp 12 THPT năm nay, số còn lại là học sinh hệ giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do.

Kỳ thi THPT quốc gia 2018, thành phố Hà Nội có 123 điểm thi với hơn 3.300 phòng thi trên địa bàn, trải đều trên các quận, huyện.

Trong đó có 10 cụm thi được phối hợp tổ chức tại các trường ĐH bao gồm: Đại học Quốc gia Hà Nội; Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội; Trường ĐH Hà Nội; Trường ĐH Công nghiệp Việt- Hung; Trường ĐH Lâm Nghiệp Hà Nội; Trường ĐH Y Hà Nội; Trường ĐH Công nghiệp dệt may Hà Nội; Trường ĐH Công Nghiệp Hà Nội; Học viện Y dược cổ truyền; Học viện Kỹ thuật quân sự.

Việc bố trí các điểm thi trải đều trên các quận, huyện mang đến thuận lợi cho thí sinh khi không phải di chuyển quãng đường dài mà hầu hết đều thi tại chỗ.

Việc hoán đổi thí sinh tại các trường trên địa bàn không xa quá. Việc này khiến các em không phải vất vả lo lắng, đảm bảo sức khỏe để đi thi không gây tắc đường.

Ghi nhận tại điểm thi ĐH Công Nghiệp Hà Nội, công tác tổ chức diễn ra khá thuận lợi, không còn cảnh chen chúc, gây ách tắc giao thông trước khu vực thi như mọi năm 

Số lượng phụ huynh ngồi chầu trực tại các điểm thi năm nay đã được giảm thiểu tối đa

Tại điểm thi ĐH Quốc gia, không khí bên ngoài phòng thi khá tĩnh lặng, sau khi đưa con em đến dự thi, các bậc phụ huynh quay về nhà thay vì chờ đợi trước cổng trường

Tại điểm thi THCS Nghĩa Tân (Cầu Giấy), hầu như không còn cảnh phụ huỳnh ngồi vạ vật chờ đợi các thí sinh

Với việc bố trí lại các điểm thi trên địa bàn thành phố đã tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và phụ huynh tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2018.

 


TUẤN ANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh