THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:47

TP.HCM đã có 17 trường hợp nhiễm vi rút Zika

Đây là số liệu từ Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh cung cấp.

Như vậy, tính đến thời điểm này, cả nước đã ghi nhận 23 trường hợp nhiễm vi rút Zika, nhiều nhất là TP.HCM với 17 trường hợp. Còn lại là ở các tỉnh: Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Dương, Long An, Trà Vinh, Đăk Lăk. Mỗi tỉnh có 1 trường hợp nhiễm vi rút Zika. Trong đó, có một bé gái 4 tháng tuổi ở Đắk Lắk bị dị tật đầu nhỏ bẩm sinh là do nhiễm vi rút Zika.

 Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã có buổi làm việc với Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh nhằm tìm các giải pháp hạn chế sự ảnh hưởng của vi rút Zika.  Do dân số đông, trật trội, giao lưu, đi lại nhiều, vấn đề vệ sinh môi trường, nhà ở, ý thức phòng bệnh của một bộ phận người dân ở TP. Hồ Chí Minh chưa cao, cùng với đang cao điểm mùa bệnh sốt xuất huyết nên việc phát sinh thêm các trường hợp nhiễm vi rút Zika là không thể tránh khỏi. Cục Y tế dự phòng yêu cầu Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh tập trung tư vấn, tầm soát và bảo vệ cho phụ nữ mang thai, khẩn trương tìm các biện pháp bảo vệ phụ nữ mang thai trong giai đoạn này.

 Đồng thời, Cục Y tế dự phòng cũng khuyến cáo phụ nữ mang thai cần thực hiện việc khám thai định kỳ để theo dõi tình hình sức khỏe của bản thân và thai nhi, nên đi xét nghiệm để được tư vấn và có giải pháp kịp thời khi có dấu hiệu nghi ngờ...

ĐINH GIA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh