THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:49

TP.HCM: Cán bộ, công chức nhận hàng chục triệu đồng từ thu nhập tăng lên trước Tết

 

Căn cứ vào Nghị quyết 54/2017/QH14 của Quốc hội ban hành về thí điểm chính sách, cơ chế đặc thù phát triển, dành riêng cho TP.HCM, Hội đồng nhân dân thành phố đã ban hành nghị quyết 03/2018/NQ-HĐND, áp dụng từ 1/4/2018. Căn cứ vào nghị quyết 03/2018/NQ-HĐND, khoản thu nhập tăng thêm này dành cho cán bộ công nhân viên chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ đánh giá theo từng quý. Nếu ai hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thì sẽ được chia thêm 0,6 trên tổng số lương nhận hằng tháng. Nhân theo quý thì nhân lên 3. Nếu ai hoàn thành tốt nhiệm vụ thì sẽ được chia thêm 0,48 trên tổng số lương nhận hằng tháng. Với các giáo viên chỉ hoàn thành nhiệm vụ thì sẽ không được chia khoản tiền này. Nguồn tiền để chi việc này được rót từ ngân sách của thành phố.

 

Cán bộ, công chức ở TP.HCM nhận được Khoản tiền tăng thêm từ khoảng 10 triệu đồng cho đến vài chục triệu đồng/người trước Tết Nguyên đán. (Ảnh: Xuân Trường).

 

Một giáo viên ở quận Gò Vấp chia sẻ: “Tôi và đồng nghiệp đã nhận được tiền thu nhập tăng thêm theo Nghị quyết 03, mức tiền tôi nhận được 2 quý hơn 20 triệu đồng. Tết năm nay tôi và các đồng nghiệp ai cũng mừng vì nhận được số tiền này, với số tiền này chúng tôi sẽ có một cái Tết đầy đủ hơn mọi năm”.

Thông tin về vấn đề này, đại diện phòng GD-ĐT TP.HCM quận Tân Bình cho biết, năm nay, đội ngũ giáo viên ở thành phố sẽ đón Tết ấm hơn với 2 khoản thu nhập tăng thêm.

Thông tin từ Sở Tài chính TP.HCM cho biết, đơn vị căn cứ lộ trình chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức đã được TP.HCM duyệt giai đoạn 2018 - 2020, trong năm 2018, thành phố chi 3.243 tỉ đồng. Còn năm 2019, dự kiến mức chi khoảng 7.236 tỉ đồng. Việc đánh giá thực hiện cuối quý, trải qua các bước như: Công chức tự đánh giá, đồng nghiệp góp ý kiến và cấp trên có thẩm quyền đánh giá.

Với cách làm này sẽ tạo được động lực cho các cán bộ, công chức TP.HCM phấn đấu thực hiện tốt công việc để hòa thành chỉ tiêu và mỗi quý…

XUÂN TRƯỜNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh