THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:21

Ô tô, xe máy “bơi” trong thành phố Huế

Nhiều tuyến đường ở TP. Huế bị ngập úng nặng do mưa to
 

Theo đó, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp đi qua các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ nối với vùng áp thấp ở vào khoảng 14 – 15 độ Vĩ Bắc, 113 – 114 độ Kinh Đông, nên từ tối 20/9 đến chiều tối ngày 21/9 ở Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to.

Mưa to phổ biến tập trung ở các khu vực đồng bằng và ven biển với lựng mưa phổ biến từ 100 – 310 mm. Đặc biệt lượng mưa đo được từ 13h đến 16h chiều ngày 21/9 tại thành phố Huế rất lớn: Trạm Huế 161 mm, Kim Long 239 mm, Phú Ốc 87 mm.

Do lượng mưa tại TP. Huế rất to với tổng lượng 311mm, đồng thời do hệ thống thoát nước của một số trục đường đang thi công nên đã gây ngập úng cho hầu hết các tuyến đương trên địa bàn TP. Huế, trong đó tập trung tại 30 điểm chính như:

Các tuyến đường khu vực Bắc sông Hương: đường Vạn Xuân, Chi Lăng, Nguyễn Chí Thanh, Phùng Khắc Khoan, Lê Đình Chinh, Lê Thánh Tôn, Nhật Lệ, Tịnh Tâm, Mai Thúc Loan, Trần Nguyên Đán, Yết Kiêu,…ngập bình quân từ 0,2 – 0,3m.

Các tuyến đường khu vực Nam sông Hương: Bến Nghé, Hùng Vương, Lê Hồng Phong, Đống Đa, Nguyễn Huệ, Nguyễn Khuyến, Nguyễn Thị Minh Khai, Tôn Đức Thắng, Lý Tự Trọng, Trường Chinh, Phan Văn Trường, An Dương Vương, Trần Phú, Điện Biên Phủ, Phan Bội Châu, Nguyễn Trường Tộ,…ngập bình quân từ 0,3 – 0,4m.

Không chỉ các tuyến đường bị ngập úng mà ngay cả các khu dân cư cũng bị nước bao vây, thậm chí có những khu dân cư ở điểm cao như: khu dân cư đường Ấu Triệu (phường Trường An), kiệt 131 Trần Phú (phường Phước Vĩnh),…cũng bị ngập nước.

Thực trạng đường phố Huế bị ngập úng xảy ra vào thời điểm từ 14h chiều đến 18h tối, là giờ tan sở nên đã gây ra rất nhiều khó khăn trong việc đi lại của người dân, các phương tiện ô tô, xe máy tham gia giao thông.

Cho đến thời điểm 19h tối 21/9, tại TP. Huế vẫn có mưa to đến rất to. Theo dự báo, trong 2 – 3 ngày tới ở Thừa Thiên Huế tiếp tục có mưa vừa, mua to, có nơi mưa rất to và dông.

Một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận tình hình ngập lụt ở TP. Huế:

Hầu hết các trục đường chính ở bờ Nam sông Hương của TP. Huế bị ngập úng bình quân từ 0,3 - 0,4 m

Các tuyến đường bờ Bắc sông Hương cũng chịu chung cảnh ngập úng, bình quân ngập từ 0,2 - 0,3 m

Một điểm ngập úng nặng trên đường Nguyễn Huệ,...

đường Phan Bội  Châu

và đường Phan Chu Trinh

Đường Lý Thường Kiệt

và đường Đống Đa dù mới được nâng cấp nhưng cũng không tránh khỏi cảnh nước mưa ngập úng cục bộ

Người đi đường và các phương tiện tham gia giao thông khó khăn trong việc lưu thông

Nhiều người dân đang cố thoát ra khỏi tuyến đường Hùng Vương, đoạn từ đầu phía Nam cầu Trường Tiền ra đến vòng xuyến Trung tâm văn hóa thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây được mệnh danh là khu phố đại gia của TP. Huế, nhưng mỗi khi có mưa to thì đường luôn bị ngập sâu dưới nước

Đường Bến Nghé bên cạnh cũng không ngoại lệ

Ghe, thuyền xuất hiện trên đường phố

Nhiều xe máy bị ngập nước dẫn đến chết máy

thậm chí cả ô tô chở hàng

Dốc xe lên để cho nước chảy ngược ra

Nước mưa không chỉ làm ngập úng các tuyến đường lớn, nằm ở vùng thấp mà "tấn công" vào cả các khu dân cư ở trên cao

Trong ảnh là nhà của một hộ dân ở đường Ấu Triệu (phường Trường An) bị nước mưa tràn vào

Trên đường đi làm về đã vất vả với con nước, nhưng khi về đến nhà thì người dân ở nhiều khu phố vẫn phải chịu cảnh sống chung với lũ

Trong khi trời thì vẫn chưa tạnh, dự báo 2 - 3 ngày tới ở  Thừa Thiên Huế  tiếp tục có mưa to đến rất to; còn mực nước ở các con sông cũng đang tăng nhanh.

Thảo Vi

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh