THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:58

Sẽ đầu tư Khu công nghệ cao thứ 2

Khu công nghệ cao

Theo đó, mục tiêu ban đầu của dự án là thu hút đầu tư sản xuất công nghệ cao, nghiên cứu phát triển công nghệ mới, đồng thời hình thành các trung tâm nghiên cứu công nghệ tiên tiến có nhiệm vụ chiến lược nâng cấp công nghệ có tiềm năng và lợi thế của thành phố.

Khi đi vào hoạt động, Công viên sẽ cho ra đời các sản phẩm công nghệ thông tin, công nghệ và sản phẩm sử dụng năng lượng tái tạo và công nghệ lưu trữ năng lượng theo nguyên lý mới; công nghệ vũ trụ; cơ điện tử và tự động hóa; công nghệ y sinh; sản phẩm từ hoạt động đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Theo ông Dương Minh Tâm, Phó trưởng Ban SHTP, đây là mô hình nâng cao, tạo môi trường tốt nhất thúc đẩy tiềm năng khoa học công nghệ, cũng là mô hình kết nối, bổ sung cho hoạt động của Khu công nghệ cao hiện hữu. Dự án cũng góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế TP.Hồ Chí Minh theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp công nghệ cao.

Tính đến nay, Khu công nghệ cao hiện hữu đã thu hút 80 dự án, với tổng vốn đầu tư hơn 4,3 tỷ USD. Cụ thể, 49 dự án trong nước với số vốn 801 triệu USD và 31 dự án FDI với vốn đầu tư trên 3,5 tỷ USD. Trong 8 tháng đầu năm 2015, giá trị xuất khẩu đạt hơn 2,93 tỷ USD, tăng 68% so với cùng kỳ.

Được biết, Khu công nghệ cao thứ 2 này sẽ được đặt tại phường Long Phước (quận 9) với diện tích gần 200ha. Dự kiến, dự án sẽ được khởi công trong năm 2016 và hoàn thành vào năm 2020.

Ngọc Thiện/ Báo Lao Động Xã Hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh