THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:38

TP. Hồ Chí Minh: Quá tải trẻ mắc chứng hô hấp cấp

 

Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) vừa cho biết, khoảng 3 tuần nay khoa hô hấp luôn trong tình trạng quá tải bởi số trẻ nhập viện tăng đột biến, trung bình mỗi ngày có thêm thêm 100 ca bệnh mới , tăng 3 đến 4 lần so với thời điểm của những năm trước đây.

Đa phần trẻ nhập viện là do nhiễm khuẩn đường hô hấp cấp tính như: viêm mũi họng, viêm phế quản, viêm tai giữa, nặng hơn là viêm phổi và chứng hen suyễn.

Ngoài vấn đề thời tiết thay đổi, việc chăm sóc trẻ không đúng cách của các bậc phụ huynh cũng làm gia tăng trẻ mắc bệnh hô hấp cấp, các bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết.

Bác sĩ Trần Văn Tuấn - Trưởng khoa hô hấp lưu ý, khi có dấu hiệu cảm ho, các bậc phụ huynh nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế khám và điều trị, tránh tùy tiện cho trẻ dùng kháng sinh, điều này là hoàn toàn sai khi khoa học đã chứng minh, chưa nói sẽ gặp một số tác dụng phụ.

Thống kê của ngành y tế cho biết, khoảng 25% trẻ mắc các chứng về hô hấp sẽ dẫn đến viêm phổi, đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến trẻ tử vong. Vì vậy, phụ huynh nên cho trẻ điều trị đúng cách, dứt điểm khi mắc bệnh.

Đào Hùng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh