THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:41

TP. Hồ Chí Minh: Bến xe Miền Đông (mới) đã hoàn thành giai đoạn 1 nhưng không có đường kết nối


Bến xe Miền Đông mới được xây dựng nằm trên tuyến đường kết nối TP. HCM với các tỉnh phía Bắc nhờ xa lộ Hà Nội. Bến xe cũng nằm gần nhà ga của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Được xem là bến xe lớn nhất cả nước (gấp 3 lần bến xe Miền Đônng cũ), sau khi hoàn thành, dự kiến mỗi ngày sẽ phục vụ hơn 21.000 hành khách vào những ngày thường, riêng những ngày lễ dự kiến lượng hành khách sẽ tăng gấp 2 đến 3 lần.

 - Ảnh 1

Bến xe Miền Đông mới nhìn từ trên cao xuống.


Theo ghi nhận của PV báo Dân sinh, hiện các công trình bên trong nhà ga gần như đã được hoàn thành. Các công nhân đang lắp đặt quầy bán vé, lắp đèn chiếu sáng và trang trí bên trong.

Thế nhưng ở bên ngoài, đường chính dẫn vào bến xe vẫn còn ngổn ngang, cầu vượt xa lộ Hà Nội vẫn chưa được xây dựng để kịp đưa vào hoạt động cùng lúc với bến xe. Bên cạnh đó tuyến đường 13 dẫn vào bến xe vẫn chằng chịt ổ voi, ổ gà…

 - Ảnh 2

Hiện nay, về cơ bản bến xe đã hoàn thành giai đoạn 1.


Bên cạnh đường giao thông kết nối với bến xe còn gặp khó khăn khi thủ tục liên quan để công bố hoạt động chưa được hoàn tất.

Cụ thể, thủ tục nghiệm thu giai đoạn 1 của bến xe (do Bộ Xây dựng nghiệm thu) hiện vẫn chưa có. Chính vì vậy, bến xe Miền Đông mới chưa đủ điều kiện để Sở GTVT công bố hoạt động. Không những vậy, hiện vẫn chưa chốt được đơn vị cung cấp dịch vụ, vận hành, điều hành tại bến xe Miền Đông mới.

 - Ảnh 3

Sắp được đưa vào hoạt động nhưng hiện nay kết nối hạ tầng giao thông chưa được hoàn thiện.

Trước đó, ngày 11/8, Sở GTVT TP. HCM cho biết, thời gian tới sau khi bến xe Miền Đông mới đi vào hoạt động, sẽ di dời 29 tuyến xe khách đi về giữa thành phố và các tỉnh phía Bắc từ Quảng Trị trở ra, bởi hiện nay kết nối hạ tầng giao thông chưa được hoàn thiện.

Bến xe Miền Đông mới nằm tại phường Long Bình, quận 9, TP. HCM tiếp giáp với thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, có diện tích 16ha, tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỉ đồng, được khởi công tháng 4/2017; trong đó, giai đoạn 1 của dự án có mức đầu tư hơn 740 tỷ đồng. Bến xe lớn nhất nước này có thể phục vụ hơn 7 triệu lượt hành khách/năm.

XUÂN TRƯỜNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh