THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:02

TP Hồ Chí Minh ngưng đào đường 15 ngày trong dịp Tết Bính Thân 2016

Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã yêu cầu các chủ đầu tư và đơn vị thi công các công trình trên các tuyến đường thành phố từ nay phải đẩy nhanh tiến độ tại công trình còn dở dang, thu dọn công trường, trả lại mặt bằng thông thoáng để đảm bảo ATGT phục vụ người dân và du khách đi lại trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến.

Thời gian ngưng đào đường được Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đưa là là 15 ngày, kể từ ngày 23 tháng Chạp đến hết ngày mồng 8 tháng Giêng (từ ngày 1 đến ngày 15/2) và tái lập mặt bằng trước ngày 18 tháng Chạp. Theo thống kê sơ bộ, hiện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh có 57 đoạn rào chắn trên các tuyến đường thi công.

Đồng thời, UBND TP cũng có văn bản chỉ đạo kiểm tra chặt chẽ tất cả các công trường đang thi công trên địa bàn và có hình thức xử phạt nghiêm đối với các đơn vị, tổ chức và cá nhân không chấp hành thực hiện. 

Song song với đó, UBND TP cũng có văn bản đề nghị người dân không xả rác bừa bãi trong 2 ngày Tết (mồng 1 và mồng 2 Tết) để tạo điều kiện cho công nhân vệ sinh vui xuân đón Tết cùng gia đình.

Đồng thời với đó, UBND TP cũng yêu cầu Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị và các đơn vị dịch vụ công ích các quận, huyện cần có kế hoạch bố trí công nhân và phương tiện thu gom và dọn rác trên các tuyến đường chính.

Đinh Hoa/Lao động & Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh