THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:54

TP HCM: Gần 2 tỷ đồng tổ chức hội trại cho người khuyết tật

 

Chiều 23-11, tại Sở LĐTB-XH TPHCM đã diễn ra buổi họp báo về Hội trại người khuyết tật TPHCM năm 2015 (lần thứ 16)

 

Bà Nguyễn Thị Liên, Phó giám đốc sở LĐTB&XH TP phát biểu tại buổi họp báo


Bà Nguyễn Thị Liên, Phó giám đốc sở LĐTB&XH TP cho biết, hội trại là hoạt động thường niên từ năm 2000 đến nay nhằm chăm lo cho người khuyết tật. Năm nay với chủ đề “Ngày hội thiện tâm nhân ái” sẽ được tổ chức tại Khu Du lịchVăn hóa Suối Tiên vào ngày 28-11 cho khoảng 7.000 người khuyết tật từ 33 đoàn ở TPHCM và 13 tỉnh, thành lân cận tham gia. 

 Tham gia hội trại, người khuyết tật có dịp tham quan, vui chơi miễn phí các chương trình, trò chơi riêng, phù hợp theo khiếm khuyết trên cơ thể và cùng nhau dự đại tiệc Buffet ngon và ấm áp nghĩa tình.

 

Người khuyết tật vui chơi tại hội trại


 Hội trại là dịp người khuyết tật họp mặt, giao lưu, chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống. Hội trại cũng là dịp đánh thức sự chung tay của toàn xã hội, tạo điều kiện cho người khuyết tật tự vươn lên, ổn định cuộc sống. Dịp này, TPHCM cũng rà soát lại việc thực hiện chính sách với người khuyết tật nhằm đảm bảo thực hiện tốt chính sách, đảm bảo quyền của người khuyết tật.

 Bà Bùi Thị Tố Trinh, Phó Tổng giám đốc công ty Cổ phần du lịch văn hóa Suối Tiên cho biết, với tiêu chí để người khuyết tật cảm thấy thoải mái nhất, tự tin nhất, vui vẻ nhất trong ngày hội của mình, công ty đã bắt tay vào chuẩn bị từ trước đó 2 tháng, đặc biệt là công tác về mặt nhân sự. “Ngày hôm đó công ty sẽ huy động toàn bộ lực lượng nhân  viên cùng với 520 tình nguyện viên được tập huấn rất kỹ để hướng dẫn và phục vụ người khuyết tật trong tất cả các hoạt động”

Trong ngày hội, bên cạnh người khuyết tật đã đăng ký đi theo đoàn, người khuyết tật vãng lai luôn được miễn phí vé vào cổng, được chào đón và phục vụ chu đáo. Toàn bộ kinh phí tổ chức hội trại năm nay gần 2 tỷ đồng,  chủ yếu là sự hỗ trợ từ công ty Cổ phần du lịch văn hóa Suối Tiên (1,3 tỷ), còn lại từ các mạnh thường quân khác.

Lê Hoàng/Lao động & Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh