THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:00

TP. HCM dừng thi tuyển lãnh đạo cấp phòng

 

Việc bổ nhiệm lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập tại TP. HCM sẽ được thực hiện theo các quy định về tiêu chuẩn chức danh trưởng phòng của Thành ủy, UBND TP. HCM và Quyết định 27/2003 của Thủ tướng về bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm cán bộ, công chức lãnh đạo.
Theo UBND TP. HCM, cuối tháng 5 Bộ Chính trị đã có thông báo kết luận về đề án Thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo quản lý cấp vụ, sở, phòng. Trong đó quy định "các cơ quan tổ chức, đơn vị và địa phương thực hiện thí điểm đổi mới cách tuyển chọn công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng theo Đề án này (sau khi Đề án được ban hành chính thức); không tổ chức thi tuyển công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý theo các đề án do địa phương, đơn vị... tự xây dựng".
Ảnh minh họa
Trước đó, đầu năm 2014, UBND TP. HCM đã phê duyệt đề án thi tuyển cán bộ ở cấp trưởng và phó phòng với mục tiêu tránh tình trạng "sống lâu lên lão làng". Việc thi tuyển được kỳ vọng sẽ hạn chế việc chạy chức, chạy quyền. Bởi trước đây những chức danh này được các cơ quan có thẩm quyền bổ nhiệm, còn nay thi tuyển công khai và có cả một hội đồng chấm thi.
Ngoài ra, việc thi tuyển cũng được cho sẽ nâng cao chất lượng trong đội ngũ lãnh đạo vì ngoài việc tuyển chọn gắt gao đầu vào các thí sinh sẽ có sự cạnh tranh khi thành phần dự thi được mở rộng.
Liên quan đến việc thi tuyển lãnh đạo, giữa tháng 6, Bộ Giao thông Vận tải cũng có quyết định về việc dừng tổ chức thi tuyển các chức danh Giám đốc Học viện Hàng không; Cục trưởng Hàng hải; Vụ trưởng Môi trường; Vụ trưởng Hợp tác quốc tế; Người đại diện phần vốn nhà nước tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. Thay vào đó, việc lựa chọn, bổ nhiệm các chức danh trên, cũng như lãnh đạo tại các cơ quan sẽ được thực hiện theo các quy định hiện hành của Đảng, Chính phủ, Bộ Nội vụ.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh