THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:57

Toyota sẽ sử dụng trí thông minh nhân tạo trên xe hơi

 

Toyota sẽ sử dụng trí thông minh nhân tạo trên xe hơi
Gill Pratt, Giám đốc điều hành Viện Nghiên cứu Toyota (TRI) cho biết, hãng xe Nhật sẽ tập trung phát triển trí thông minh nhân tạo và đưa vào xe hơi để cải thiện các tính năng an toàn, cho phép những chiếc xe tương lại có thể dự đoán và tránh những tình huống tai nạn khi lưu thông trên đường.
Hiện, các hệ thống hỗ trợ xe tự lái phần lớn sử dụng bộ cảm biến hình ảnh, để tránh trở ngại gặp phải khi di chuyển, nhưng Pratt cho rằng TRI lại nhìn thấy tiềm năng ở trí tuệ nhân tạo và Toyota đang tìm kiếm các giải pháp giúp các mẫu xe tự lái có thể suy nghĩ, hành động nhiều hơn là chỉ tự động di chuyển trên một làn đường.
Theo tiết lộ, Toyota có kế hoạch tạo ra một hệ thống được gọi là "Thiên thần hộ mệnh" lắp đặt trên xe. Hệ thống này cho phép các xe hơi có khả năng xử lý những tình huống bất ngờ gặp phải trên đường nhằm đảm bảo an toàn cho những người ngồi trên xe. Hệ thống này có thể tự động nhận ra các tình huống tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và xử lý các tình huống.
Dự kiến, Toyota sẽ chi tới 1 tỷ USD trong 5 năm tiếp theo để phát triển dự án này và các dự án xe tự lái, trí thông minh nhân tạo hay bất kỳ công nghệ nào và bất kỳ công nghệ nào giúp cải thiện an toàn cho người sử dụng khi lái xe. Rất có thể,  Toyota sẽ sản xuất một chiếc xe có thể lái tự động hoàn toàn trên đường cao tốc vào Olympic tại Tokyo năm 2020.
Toyota không phải là hãng duy nhất để đầu tư vào trí tuệ nhân tạo và công nghệ xe tự lái. Hồi đầu tháng này, hãng xe đối thủ đồng hương Honda cũng đã thiết lập một trung tâm nghiên cứu mới tập trung vào trí tuệ nhân tạo. Thêm đó, các hãng xe khác như Ford, Nissan, Mercedes-Benz, Volvo, Tesla, thậm chí cả Google cũng đầu tư mạnh vào công nghệ xe tự lái thông minh này.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh