THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:52

Tổng thống Trump đã lên Air Force One rời Việt Nam

 

Nguồn video: Zing

Sau khi kết thúc buổi họp báo thông báo kết quả thượng đỉnh Mỹ - Triều, Tổng thống Trump rời khách sạn Marriott, lên xe hướng ra sân bay Nội Bài, rời Hà Nội.

Trước khi rời đi, Tổng thống Trump cũng nhiều lần khẳng định trước báo giới quốc tế là không có sự căng thẳng nào giữa phái đoàn Mỹ và Triều Tiên, ông vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với Chủ tịch Kim Jong-un, một người cá tính mà ông coi là bạn. Tuy nhiên, hai bên không đi được đến đích vì phía Triều Tiên muốn dỡ bỏ cấm vận  hoàn toàn, trong khi phía Mỹ cho rằng chỉ ngưng hoạt động tổ hợp nghiên cứu hạt nhân Yongbyon là chưa đủ. 
Chiếc Cadillac chở ông Trump rời khách sạn Marriott, hướng về sân bay. Ảnh: Vnexpress
Tổng thống Trump xác nhận với phóng viên quốc tế về việc dỡ bỏ cấm vận chính là mấu chốt cho việc chưa đạt được đồng thuận về một tuyên bố chung.

Ông Trump vẫy chào tạm biệt  trước khi lên máy bay. Ảnh: TTXVN

Tiễn Tổng thống Mỹ ở sân bay có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Thứ trưởng Công an Bùi Văn Nam. Ông Trump bắt tay tạm biệt từng người và nhận bó hoa từ một nữ sinh trao tặng.

Lúc 15 giờ 40 phút, chiếc Air Force One đã chính thức cất cánh. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rời khỏi Việt Nam sau nhiều hoạt động có ý nghĩa

Tổng thống Mỹ lên Air Force One, vẫy chào tạm biệt, kết thúc 40 tiếng ở Việt Nam dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều với ông Kim Jong-un.  Ảnh: Vnexpress

TA (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh