THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:03

Tổng thống Mỹ Obama hủy bỏ chuyến thăm đền Taj Mahal

Đền Taj Mahal Ấn Độ (Ảnh: AFP)

Tổng thống Obama đã lên kế hoạch sẽ đến thăm ngôi đền nổi tiếng Taj Mahal cùng đệ nhất phu nhân Michelle Obama vào thứ ba, ngày cuối cùng của chuyến thăm Ấn Độ 3 ngày. Hàng trăm công nhân lau dọn đã được thuê để chuẩn bị cho sự xuất hiện của Tổng thống Obama.

Nhưng chính quyền địa phương đã được thông báo rằng cuộc viếng thăm của Tổng thống bị hủy. Ông Pradeep Bhatnager trả lời phỏng vấn AFP và xác nhận với các hãng thông tấn: “Chuyến thăm của Tổng thống Obama cùng phu nhân được đề xuất trước đó đã bị hủy bỏ. Không có lý do cụ thể nào được thông báo cho chúng tôi nhưng có thể cho rằng việc thay đổi chế độ ở Saudi Ả-rập là một trong những nguyên nhân hủy bỏ cuộc viếng thăm này”.

Website Hindustan Times của Ấn Độ trước đó đã đưa tin rằng Tổng thống Obama sẽ rút ngắn chuyến công du 3 ngày tại Ấn Độ thay vào đó là ông sẽ bay sang Saudi Ả-rập khi Quốc vương Abdullah của nước này vừa đột ngột qua đời. Tuy nhiên vẫn chưa có bất cứ cuộc gọi khẩn nào từ phía Nhà Trắng về lý do hủy bỏ chuyến thăm đền Taj Mahal tại Ấn Độ. 

Hoàng Anh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh