THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:41

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại Nghệ An

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Nghệ An (ảnh VH)

 

Tỉnh ủy Nghệ An báo cáo Tổng bí thư, trong 2 năm qua, kinh tế của tỉnh đạt mức tăng trưởng khá. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) bình quân ước đạt 7,67%. GRDP bình quân đầu người năm 2017 dự kiến đạt 1.500 USD, tăng 12,5%. Cơ cấu kinh tế có bước chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, xây dựng và dịch vụ, giảm tỷ trọng nông nghiệp.

Lĩnh vực văn hóa xã hội, giáo dục đào tạo tiếp tục phát triển. Nghệ An luôn nằm trong tốp đầu của cả nước về kết quả thi học sinh giỏi và số học sinh thi đỗ đại học đạt điểm cao. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân có nhiều tiến bộ. An sinh xã hội được bảo đảm. Tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí đa chiều đến cuối năm 2017 dự kiến giảm xuống còn 7,3%.

Quốc phòng, an ninh được giữ vững. Tỉnh đã giải quyết kịp thời, có hiệu quả các vấn đề nổi lên về an ninh trật tự.

Sau khi nghe ý kiến trao đổi của các đại biểu, phát biểu kết luận buổi làm việc, Tổng Bí thư biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Nghệ An đạt được trong thời gian qua. Theo Tổng Bí thư, Nghệ An đã có những bước phát triển khá nhanh, bài bản và chắc chắn. Bộ mặt thành thị nông thôn thay đổi rõ rệt, trong đó công tác quy hoạch làm tương đối tốt, có tầm nhìn.

 

 

HOÀNG TÙNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh