THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:11

TBT Nguyễn Phú Trọng dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tỉnh Quảng Trị thực hiện nghi lễ dâng hương tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị.


Trong đoàn còn có các ông Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Ban Cán sự đảng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ban ngành, đoàn thể Trung ương và lãnh đạo tỉnh Quảng Trị.

Tại di tích lịch sử Thành cổ Quảng Trị, Tổng Bí thư và các vị lãnh đạo cấp cao của Trung ương và địa phương đã dành 1 phút mặc niệm trước anh linh các anh hùng liệt sĩ. Sau đó, Tổng Bí thứ Nguyễn Phú Trọng đã dẫn đầu đoàn dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ, tri ân những người con ưu tú của đất nước, đã anh dũng hy sinh để giành lại độc lập, tự do cho dân tộc, thống nhất non sông.

Chiều cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, lãnh đạo các Bộ, ban ngành và lãnh đạo tình Quảng Trị đã đến đặt vòng hoa và dâng hương cố Tổng Bí thư Lê Duẩn tại Khu tưởng niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn (làng Hậu Kiên, xã Triệu Thành, Triệu Phong, Quảng Trị). Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động chính của Lễ Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tại Khu tưởng niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn


Tại Khu tưởng niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đi thăm quan Nhà bảo tàng Lê Duẩn và đã ôn lại những giai đoạn tham gia hoạt động kháng chiến, tham gia lãnh đạo Đảng, Nhà nước gắn với từng giai đoạn lịch sử dân tộc của vị cố Tổng Bí thư. Sau đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc thăm hỏi, trò chuyện thân mật với người dân xã Triệu Thành cũng như đến thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Tràm (97 tuổi). Chứng kiến Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Tràm tuy tuổi cao nhưng vẫn khỏe mạnh, minh mẫn, Tổng Bí thư đã rất vui mừng và chúc Mẹ sống lâu trăm tuổi, đồng thời cám ơn những đóng góp, hy sinh to lớn của Mẹ cho đất nước, cho dân tộc.

 

và cùng tham gia trồng cây lưu niệm tại Khu tưởng niệm

 

Sau đó, Tổng Bí thư đã có cuộc trò chuyện vui vẻ, cởi mở với bà con nhân dân xã Triệu Thành


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ân cần hỏi thăm sức khỏe Bà mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Tràm


Trước đó, vào buổi sáng ngày 6/4, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn công tác đã  làm việc với cán bộ chủ chốt của tỉnh Quảng Trị về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng và đối ngoại, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng trên địa bàn.

Với việc Quảng Trị đã thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ, từng bước đưa tỉnh phát triển trên mọi mặt, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực phấn đấu và những bước chuyển tích cực đó của Quảng Trị.

Ngoài ra, Tổng Bí thư cũng cho rằng, Quảng Trị đã có nhiều việc làm cụ thể, mang lại kết quả bước đầu, đã xử lý tương đối tốt sự cố môi trường biển do Formosa gây ra, bảo đảm an ninh trật tự, an sinh xã hội. Quảng Trị đã kịp thời chỉ đạo thực hiện các giải pháp hỗ trợ nhân dân vùng bị ảnh hưởng, chuyển đổi nghề nghiệp, khôi phục và phát triển sản xuất, tạo việc làm cho nhân dân. 

Về nhiệm vụ sắp tới, Tổng Bí thư nhấn mạnh, cần tập trung thực hiện thật tốt mục tiêu Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh đã đề ra, phấn đấu đến năm 2020 tỉnh Quảng Trị đạt trình độ phát triển trung bình của cả nước. 

Thảo Vi

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh