THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:21

Toàn cảnh lễ tang cố Thủ tướng Lý Quang Diệu: Giản dị mà tràn đầy xúc cảm

Khoảng 1.000 binh sĩ thuộc hai tiểu đoàn bộ binh Singapore đã tháo dỡ hàng rào an ninh để người dân có thể vào viếng cố Thủ tướng Lý Quang Diệu tại tòa nhà Quốc hội. 

Xe tang bắt đầu khởi hành từ 12h30, sẽ đi qua những con đường gắn với các mốc lịch sử có ý nghĩa trong cuộc đời cố Thủ tướng. Dân chúng xếp hàng dọc hai bên đường để bày tỏ lòng tôn kính và tiễn đưa người khai sinh ra nước Singapore và đưa đất nước phát triển được như ngày hôm nay.

Lễ rước linh cữu ông Lý Quang Diệu diễn ra trong khoảng 37 phút, từ trung tâm Singapore tới Trung tâm Văn hóa Đại học tại Đại học Quốc gia Singapore. Mặc dù mưa phùn, người dân vẫn kiên nhẫn đứng chờ trên các con phố thuộc hành trình mà lễ rước sẽ đi qua, để nói lời từ biệt với cố Thủ tướng.

Vào 16h, toàn dân Singapore sẽ có một phút mặc niệm để chính thức tiễn đưa ông Lý Quang Diệu về nơi an nghỉ cuối cùng.

Ban tổ chức lễ tang cho biết lượng người đến viếng trực tiếp cố Thủ tướng là 454.678 người, tức trung bình 6.500 người vào viếng mỗi giờ. Tổng người đến các địa điểm công cộng để viếng ông vào lúc 11h sáng nay là 1,1 triệu người.

Mỗi khi linh cữu đi qua, người dân hai bên đường phố tung hoa xuống đường và hô vang tên ông. Rất nhiều người bật khóc.

Lúc đoàn xe tang ngang qua, cùng với tiếng hô của đám đông, một số người đỏ hoe đôi mắt. Không có tiếng khóc lớn, chỉ có những bàn tay đưa lên quệt nước mắt.  "Ông là người đã cho ba mẹ tôi một nơi an toàn để nuôi tôi lớn lên và cho tôi một môi trường tốt để chăm lo cho gia đình nhỏ của tôi, và để có một đât nước Singapore như ngày nay" - anh Lee She Wei, 46 tuổi, nói.

Xe rước linh cữu bắt đầu khởi hành từ tòa nhà Quốc hội.

Trời vẫn mưa tầm tã. Phía sau xe tang là một chiếc xe nhỏ chở các thành viên gia đình.

Theo Laodong.com.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh