THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:57

Một số tình tiết mới về vụ trực thăng HU1 bị tai nạn ở TP Hồ Chí Minh

Nhà thượng tá phi công Trần Văn Đức và thượng tá Đỗ Văn Chính cách nhau chừng 200m, cùng nằm trên đường Giải Phóng, quận Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh.

Theo bà Trịnh Thị Toan (hàng xóm), vợ chồng ông Đức sống rất hiền lành, quan hệ thân thiết, chan hòa với hàng xóm. Vợ ông Đức là Hiệu trưởng trường tiểu học Hoàng Văn Thụ, gia đình có hai con trai, một học đại học, một đang học phổ thông. Từ đầu giờ chiều, khi nghe tin ông Đức gặp nạn, cả xóm đã sang chia buồn. Bà Toan xúc động: “Trời ơi! Người tốt như thế mà phải ra đi. Nghe nói chỉ hai năm nữa anh Đức sẽ nghỉ hưu, vậy mà…”.

Người thân đau đớn trước mất mát quá lớn

Đồng đội ông Đức tại Trung đoàn Không quân 917 cũng cho biết ông là người sống rất hòa nhã, điềm đạm, chuyên môn giỏi và làm việc rất nghiêm túc. Anh Nguyễn Văn Đen (SN 1980, ngụ ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TPHCM) kể: “Sáng sớm, nên bầu trời còn đầy sương mù, tôi đang hái rau ngoài đồng thì nghe trên trời có tiếng trực thăng nhưng lạ lắm, tiếng lụp bụp không được bình thường, y như động cơ bị nghẹt xăng. Tôi đoán là trực thăng đã gặp trục trặc, chắc sắp rơi rồi nên bảo con trai nằm xuống. Khoảng 6 phút sau, không nghe tiếng trực thăng nữa, chỉ có tiếng nổ ình ình. Biết trực thăng đã rơi, rất gần chỗ mình núp nên tôi chạy về nhà báo, nhưng không ai tin.

Bà Nguyễn Thị Hạnh (ngụ ấp 3, xã Phạm Văn Hai) kể: “Khoảng 7 giờ sáng, tôi đang lấy thức ăn cho gà  thì nghe tiếng máy bay nổ bành bành. Khoảng 2 phút sau, mới múc được vài giá cơm cho gà, thì nghe một tiếng nổ rất lớn. Sau đó vài tiếng nghe tiếng máy bay khác luẩn quẩn ở khu vực đó, ngoài đường nhiều xe hú còi chạy nên tôi mới nghĩ máy bay rơi”.

Từ lúc nghe tin chồng mất, chị Thủy, vợ thượng tá Đỗ Văn Chính ngất lên ngất xuống. Hai vợ chồng có hai con, một trai một gái, con lớn đã lập gia đình. Ngay sau khi nghe tin ông Chính hy sinh, hàng xóm láng giềng đã sang chia sẻ an ủi và giúp đỡ. Chính quyền địa phương cũng tới thăm hỏi, động viên.

Thi thể của 4 chiến sĩ hy sinh hiện đang được quàn tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng,số 5 Phạm Ngũ Lão,quận Gò Vấp Tp Hồ Chí Minh

 

* Lễ viếng 4 phi công hy sinh sẽ được tổ chức vào sáng mai (30/1)

 Theo thông tin từ Ban tổ chức tang lễ Bộ Quốc phòng, thời gian tổ chức lễ viếng 4 cán bộ chiến sĩ gồm: Thượng tá Trần Văn Đức, thượng tá Đỗ Văn Chính, thiếu tá Lê Hồng Quân và trung úy Nguyễn Việt Cường được tổ chức tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, từ 7 giờ 30 phút đến 10 giờ 30 phút ngày 30/1. 

Được biết, 3 phi công là thượng tá Đức, thượng tá Chính và thiếu tá Quân có gia đình tại TP Hồ Chí Minh, riêng trung úy phi công Nguyễn Việt Cường có vợ, gia đình tại Nha Trang.

PV (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh