THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:22

Quảng Nam: Phát động nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng

 

Trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, Quảng Nam là một trong những địa phương của cả nước đã có nhiều đóng góp, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đến nay, Tỉnh Quảng Nam đã được Nhà nước phong tặng và truy tặng 11.659 Mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó có 2.541 mẹ được phong tặng; hiện còn sống 1.095 mẹ (trong đó có 494 mẹ đã được các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh nhận phụng dưỡng, mức phụng dưỡng bình quân 800.000 đồn/tháng). Hiện còn 601 mẹ mới phong tặng theo Nghị định số 56/NĐ-CP chưa được các cơ quan đơn vị nhận phụng dưỡng.

Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2015),  để tỏ lòng tri ân đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, đã có nhiều cống hiến hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, sáng 8/7/2015, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - MTTQ tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ phát động nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng.

Tại lễ phát động đại diện cho các đơn vị nhận phụng dưỡng các Mẹ VNAH, có 9 cơ quan, đơn vị của tỉnh Quảng Nam nhận phụng dưỡng 11 Bà mẹ VNAH . Như vậy, cho đến nay 601 Mẹ VNAH còn sống vừa được phong tặng đã được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhận phụng dưỡng suốt đời.

                                                                 Đại diện Sở Công thương tặng quà cho Mẹ VNAH

Phát biểu tại lễ phát động, thay mặt Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Nam, ông Lê Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị- xã hội, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh quan tâm chăm lo nhiều hơn nữa các đối tượng chính sách, đặc biệt là quan tâm nhận phụng dưỡng các Bà mẹ VNAH, duy trì hỗ trợ sinh hoạt phí hàng tháng cho các mẹ với mức thấp nhất 500 ngàn đồng.

 
                                                Ông Lê Văn Thanh phát biểu tại lễ phát động.   Ảnh: Giang Sơn

Giang Sơn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh