THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:59

Tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của Bộ LĐ-TB&XH

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chủ trì tại hội nghị 

 

Tại Hội nghị, Bộ trưởng nhấn mạnh việc sắp xếp, tổ chức lại bộ máy của các đơn vị không chỉ là việc thực hiện Nghị quyết Trung ương, mà chính là việc tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và điều hành công việc của Bộ LĐ-TB&XH.

Bộ LĐ-TB&XH là cơ quan tiếp cận với người dân, và xây dựng chính sách tiếp cận với nhân dân, người thụ hưởng chính là nhân dân, do đó việc tinh gọn bộ máy là rất cần thiết. Tuy nhiên, tinh gọn bộ máy cần đảm bảo đầu mối, đây thực sự là một bước tổ chức lại công việc, đảm bảo nguyên tắc việc gì cũng có người phụ trách, không bỏ sót việc, và đặc biệt là hạn chế tối đa khoảng trống giao thoa khi bàn giao nhiệm vụ. Bộ trưởng cho biết, trên tinh thần đó, Ban Cán Sự Đảng Bộ ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết T.Ư 6 kèm theo Kế hoạch của Bộ trưởng để tổ chức thực hiện chương trình.

 

Bộ trưởng yêu cầu các đồng chí lãnh đạo các đơn vị tập trung trao đổi sát sao với công việc, tập trung vào những đơn vị của mình, gắn bó với mình, phát hiện và đề xuất những ý kiến cụ thể để hoàn thiện bộ máy tổ chức của đơn vị mình.

Hội nghị là cơ hội để các đơn vị trao đổi cụ thể và thống nhất các ý kiến. Bộ trưởng yêu cầu mỗi lãnh đạo đơn vị sau cuộc họp cần làm công tác tư tưởng cho các cán bộ, công chức, viên chức thuộc đơn vị mình để thống nhất về tư tưởng và tổ chức thực hiện sao cho nhanh gọn, thông suốt. Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị phải chuẩn bị kỹ càng để thực hiện công tác tinh gọn nhằm đảm bảo tuân thủ sự lãnh đạo của Đảng và đảm bảo tính dân chủ tối đa.

Quang cảnh hội nghị

 

Kết luận tại Hội nghị, Bộ trưởng nhấn mạnh sự đổi mới là cần thiết, đáp ứng những yêu cầu tất yếu và bắt nguồn từ hiệu quả và yêu cầu của chính bản thân các đơn vị. Trên cơ sở những ý kiến tại Hội nghị, Ban Cán sự Đảng và Bộ trưởng sẽ ban hành 1 Quyết định về việc thực hiện Nghị quyết 18, Nghị quyết 19 và Chương trình hành động số 400 của Ban Cán sự Đảng. Bộ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị cần ấn định thời gian phải thực hiện xong. Đồng thời các Cục, Vụ chức năng cần nắm lại tình hình sắp xếp, tổ chức bộ máy, cơ cấu của lĩnh vực mình phụ trách ở các tỉnh xem còn điều gì bất hợp lý, nhanh chóng chuyển đề xuất về Văn phòng Bộ. Văn phòng Bộ sẽ phối hợp cùng Vụ Tổ chức cán bộ đề xuất với Bộ trưởng để đưa ra những giải pháp phù hợp.      

THANH MẠNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh