THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:34

Tỉnh đoàn Thái Bình lập đường dây nóng tiếp sức mùa thi 2019

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019 trên địa bàn tỉnh, ngoài lập đường dây điện thoại nóng để thí sinh dễ tiếp cận với các chương trình hỗ trợ của TNTN. Tỉnh đoàn Thái Bình còn thành lập 34 đội hình TNTN tại 34 điểm thi với 1150 tình nguyện viên và 60 đội hình đảm bảo an toàn giao thông tại tất cả các điểm thi và các khu vực xung quanh khu vực thi có mật độ giao thông cao với 1250 tình nguyện viên tham gia .

 Ngoài quân số chốt tại các điểm cố định trên, để đảm bảo "khi thí sinh cần là có TNTN", Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thái Bình đã thành lập 6 đội hình tình nguyện chuyên gồm: Đội hình xe đưa đón thí sinh; Đội hình phản ứng nhanh; Đội hình đón tiếp và hỗ trợ thí sinh; Đội hình đảm bảo ATGT; Đội hình điều phối và tư vấn thông tin và Đội hình tình nguyện vì môi trường với tổng số 150 tình nguyện viên đến từ Đoàn thanh niên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh và các sinh viên là người Thái Bình đang học tập tại Hà Nội.

Tỉnh đoàn Thái Bình đã tổ chức ra quân tiếp sức mùa thi 2019

Ngoài ra, để chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2019 đạt hiệu quả cao nhất, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thái Bình đã làm tốt công tác phối hợp với các tổ chức, các đơn vị doanh nghiệp nhằm huy động tối đa nguồn lực hỗ trợ cho các hoạt động tiếp sức.

Các đội TNTN nhận nhiệm vụ lên đường tiếp sức mùa thi

Thông qua việc vận động, với sự hỗ trợ của các đơn vị như Công ty TNHH Dịch vụ Dầu khí Thái Bình, Trung tâm Viễn thông VNPT Thái Bình, Công ty TNHH Kinh doanh xe máy Kường Ngân Thái Bình, Công ty nước khoáng thiên nhiên Oris đã ủng hộ vào chương trình gần 500 thùng nước lọc đóng chai, hơn 900 cái bánh mỳ, trên 200 chiếc áo và mũ TNTN cùng hàng chục chiếc ô che nắng, băng zôn... trị giá trên 75.850.000 đồng để hỗ trợ cho các đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi, các thí sinh và người nhà thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Theo Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thái Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình "Tiếp sức mùa thi" Đinh Thị Hoàn cho biết: Điểm nổi bật trong hoạt động "tiếp sức mùa thi" của TNTN Thái Bình năm nay là chú trọng tới hỗ trợ thí sinh yếu thế, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn và thí sinh khuyết tật.

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn Thái Bình thăm gia đình thí sinh thi THPT Quốc gia có hoàn cảnh khó khăn 

 Để triển khai sự hỗ trợ. "Ngay sau khi Sở Giáo dục & Đào tạo Thái Bình cung cấp danh sách thí sinh đăng ký dự thi, chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị Đoàn cơ sở thu thập thông tin về các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn cần được quan tâm, giúp đỡ. Thống kê cho thấy hiện có 695 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn và 117 thí sinh khuyết tật. Căn cứ vào điều kiện của từng thí sinh này, chúng tôi đã lập phương án hỗ trợ cụ thể và giao cho các đội hình tình nguyện triển khai", anh Nguyễn Minh Hồng – Bí thư Tỉnh đoàn Thái Bình thông tin.

 Cùng với các hoạt động trong chường trình tiếp sức mùa thi năm 2019. Trước thời điểm ra quân, ngày 22/6/2019, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thái Bình đã tổ chức đoàn tới thăm hỏi, động viên và tặng quà (mỗi suất quà trị giá 800.000 đồng) cho 3 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 là em Bùi Thị Huế (lớp 12A2, THPT Nguyễn Đức Cảnh), Trần Xuân Phát (lớp 12A1, trường THPT Lê Quý Đôn) và em Đào Nguyễn Tuấn Anh, lớp 12A8, THPT Lê Quý Đôn).

M. Quang

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh