THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:44

Tìm hiểu cội nguồn trong những trang sách

Bên lề Đại hội còn diễn ra chương trình tọa đàm chia sẻ của các tác giả và độc giả về việc viết Hương ước – Gia phả của các làng xã, dòng họ nổi tiếng trên đất nước, đã mang đến cho độc giả cơ hội cho độc giả nhiều điều mới mẻ về Hương ước – làng xã Việt Nam.

Hội sách cũ 2016 đã thu hút được đông đảo độc giả, không chỉ có người già và trung tuổi quan tâm đến sự kiện này mà hội sách cũ năm nay còn thu hút đông đảo các độc giả trẻ tuổi tham gia.

Đến với Đại hội sách cũ năm nay, ông Hồ Văn Hậu một người luôn quan tâm đến các cuốn sách viết về lịch sử, Hương ước làng xã cho biết: “Đây là lần thứ 2 tôi đến với Đại hội sách cũ, năm ngoái tôi không vào nổi vì quá đông thành ra về không tôi rất tiếc. Vì vậy rút kinh nghiệm năm trước, năm nay qua trên một số trang báo nên tôi phải đi sớm để có thể vào trong tìm và mua được cho mình những cuốn sách ưng ý, quý giá để tìm hiểu thêm về cội nguồn của dân tộc".

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, tại Hội sách lần này cũng như mọi năm nhưng thêm điểm mới và lạ là có làng xã, hương ước gia phả các dòng họ từ các thời Lý, thời Lê, Hồ… đó là sự may mắn, tạo được sự tò mò với bạn đọc từ người già lẫn trẻ muốn tìm hiểu về cội nguồn của dân tộc. Và chắc chắn Đại hội sách cũ năm nay sẽ đông khách vì họ muốn tìm được dòng máu của mình nằm trong những trang sách.

"Cách trình bày sách năm nay khoa học hơn, độc giả có thể vào xem và chọn sách một cách dễ dàng chứ không có mớ ba mớ bẩy hỗn độn”-ông Hồ Văn Hậu nhận xét.

Anh Nguyễn Đình Tùng một chủ cửa hiệu sách được trưng bày ở Đại hội sách cũ năm hay cũng chia sẻ: “ Để nói về sách cũ thì sách cũ có cái hồn riêng của nó. Trong từng quyển sách cũ, cùng với màu thời gian, với chất giấy cùng với năm ấn hành của những nhà xuất bản khi tìm được cuốn sách mà ta thích, ta cần thì thấy sung sướng vô cùng. Sách mới cũng rất tốt, rất đẹp, nó phục vụ tất cả nhu cầu của mọi người nhưng nó không có được cái chất mà sách cũ vốn có”.

Hội chợ sách cũ 2016, có hơn 20 gian hàng với sự tham gia của 15 đơn vị, cá nhân có tiếng trong lĩnh vực kinh doanh và trao đổi sách cũ gồm: Sách cũ Hà Thành, Sách cũ Hà Nội, Sách vì dân, Sách truyện vỉa hè, Sách cũ Bạch Mai, Sách cũ Điền… Hội sách năm nay sẽ diễn ra vào hai ngày 27 và 28/2. Ngoài ra Alpha Books sẽ tiến hành tổ chức thường xuyên hơn để các bạn đọc có những sân chơi bổ ích.

Một số hình ảnh ghi nhận ở  Hội chợ sách cũ 2016

 

 

 

 

 

PHẠM SỸ/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh