THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 02:03

Tiếp tục phiên tòa xử ly hôn của vợ chồng ‘vua cà phê’ Trung Nguyên

 

Phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án ly hôn và tranh chấp tài sản chung vợ chồng giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi) và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên) diễn ra trong suốt 2 ngày (20 và 21/2). Cả 2 vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn chưa thống nhất được phương thức chia khối tài sản.

 

Đông đảo phóng viên báo chí đến TAND TP.HCM từ rất sớm để theo dõi phiên tòa.

 

Đây là một trong những phiên tòa xét xử được dư luận đặc biệt quan tâm trong thời gia qua, nên trước khi phiên tòa diễn ra rất đông phóng viên đến từ các cơ quan báo chí cùng rất nhiều người dân quan tâm đã đến từ rất sớm để theo dõi phiên tòa.

Chia sẻ với báo chí trước khi phiên tòa diễn ra ông Đặng Lê Nguyên Vũ bày tỏ quan điểm: “Qua đến đây không phải để chia tài sản, Qua chỉ muốn nói một điều cái gì không phải của mình thì không nên giành. Vợ chồng thì càng nên không làm điều đó. Ngồi ở đây giờ này với Qua là một nỗi niềm lớn”.

 

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại phiên tòa ngày 25/2.

 

Theo đơn khởi kiện xin ly hôn của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, bà đề nghị chấm dứt hôn nhân với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, đồng thời yêu cầu được nuôi 4 con chung và ông Vũ cấp dưỡng 20% cổ phần của ông Vũ tại Tập đoàn Trung Nguyên cho 4 người con.

Đối với tài sản chung đang tranh chấp, gồm 13 bất động sản trị giá hơn 725 tỉ đồng, bà Thảo đề nghị được nhận căn nhà số 31 Tú Xương (Q.1, TP.HCM), còn 12 bất động sản còn lại giao cho ông Vũ.

 

Đúng 14h ngày 25/2 bà Lê Hoàng Diệp Thảo cùng các luật sư của mình có mặt tại phiên tòa để tiếp tục phiên xét xử.

 

Tài sản chung gồm cổ phần, phần vốn góp tại Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên, tài sản chung các bên là 90% cổ phần, bà Thảo đề nghị được nhận 51%. Cổ phần tại các công ty trực thuộc, bà Thảo đề nghị được chia đôi.

Về các yêu cầu trên, ông Vũ có đơn phản tố. Trong đó, ông Vũ chấp nhận xin ly hôn với bà Thảo, cấp dưỡng 10 tỉ đồng/năm/4 người con. Riêng tài sản chung, ông Vũ đưa ra các đề nghị, gồm: 13 bất động sản sẽ chia đôi.

Còn tài sản là tiền mặt, vàng, ngoại tệ trong ngân hàng khoảng 2.109 tỉ đồng sẽ được chia theo tỷ lệ 70% (ông Vũ) – 30%.

 

Vợ chồng ông Vũ - bà Thảo là những doanh nhân nổi tiếng tạo thương hiệu cà phê Trung Nguyên và cà phê hòa tan Trung Nguyên (G7).

Tại tòa, phía bị đơn cho biết Tập đoàn Trung Nguyên hoạt động trên nhiều lĩnh vực như kinh doanh cà phê, bán lẻ, nhượng quyền thương hiệu, du lịch và bất động sản. Trong đó, Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên (Trung Nguyên Group) có vốn điều lệ 1.500 tỉ đồng chi phối hầu hết doanh nghiệp còn lại.

Ngoài ra, Tập đoàn Trung Nguyên còn có hệ thống nhà máy và dự án bất động sản có giá trị đầu tư khoảng 2.800 tỉ đồng.

Tất cả cổ phần, dự án bất động sản, nhà máy của doanh nghiệp dựa trên kết quả thẩm định của công ty thẩm định tài sản do tòa trưng cầu có trị giá 5.654 tỉ đồng.

Theo số liệu phía ông Vũ đưa ra thì tổng số tài sản chung bao gồm cổ phần, tiền mặt và bất động sản có tổng trị giá gần 8.400 tỉ đồng.

XUÂN TRƯỜNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh